Đến trường y 'săn' bác sĩ giỏi

Đến trường y 'săn' bác sĩ giỏi
Ngành y tế Đà Nẵng vừa đến tận Trường đại học (ĐH) Y dược TP.HCM “săn” tìm sinh viên y khoa giỏi và mời gọi bác sĩ trẻ về địa phương này làm việc.

Đến trường y 'săn' bác sĩ giỏi

Ngành y tế Đà Nẵng vừa đến tận Trường đại học (ĐH) Y dược TP.HCM “săn” tìm sinh viên y khoa giỏi và mời gọi bác sĩ trẻ về địa phương này làm việc.

Trường đại học y Hà Nội. Ảnh: Internet
Trường đại học y Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Chiến - phó giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng - khẳng định UBND TP Đà Nẵng vừa giao trung tâm này triển khai thực hiện kế hoạch tuyển chọn, đào tạo, quản lý và bố trí công tác đối với người được cử đi đào tạo bác sĩ, bác sĩ nội trú theo đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao TP Đà Nẵng năm 2012.

Theo đó, năm học 2012-2013 TP Đà Nẵng tuyển chọn khoảng 40 người để cấp học bổng toàn phần đào tạo bác sĩ và bác sĩ nội trú theo đề án.

Đối tượng được đăng ký tham gia: học viên đang học bác sĩ nội trú; sinh viên ngành y đang học từ năm 3 có kết quả học tập từng năm đạt loại khá trở lên và học sinh tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012 (tại Đà Nẵng và Quảng Nam) đã trúng tuyển nguyện vọng 1 ngành bác sĩ tại các trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Y dược TP.HCM, ĐH Y dược Huế.

Sinh viên đang học ĐH hoặc đang học chương trình bác sĩ nội trú tham gia đề án sẽ được cấp học bổng toàn phần trong suốt thời gian học (bao gồm học phí và sinh hoạt phí với mức 34,7 triệu đồng/năm/người khi học tại Hà Nội và TP.HCM; 27,1 triệu đồng/người/năm khi học tại Huế), được hỗ trợ lại toàn bộ chi phí trong thời gian học trước khi tham gia đề án, bố trí công việc phù hợp với ngành nghề đào tạo sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, sau khi tốt nghiệp ĐH, nếu đủ điều kiện về ngoại ngữ, sinh viên sẽ được ưu tiên cử đi đào tạo bậc học cao hơn ở nước ngoài hoặc có nguyện vọng học tiếp chương trình bác sĩ nội trú (nếu trúng tuyển) thì được tiếp tục cấp học bổng để hoàn thành chương trình học.

“Ngoài ra, những người tham gia đề án còn được bố trí thuê nhà chung cư và hưởng chính sách dành cho đối tượng thu hút của TP Đà Nẵng như được nhận hỗ trợ một lần 15 triệu đồng đối với bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc và 20 triệu đồng đối với bác sĩ nội trú.

Trong quá trình năm năm công tác, ngoài lương mỗi tháng, bác sĩ nội trú, bác sĩ tốt nghiệp loại giỏi trở lên được cấp thêm 1,5 triệu đồng/người, tốt nghiệp loại khá 750.000 đồng/người. Sau một năm công tác được ưu tiên xét tuyển hoặc thi tuyển công chức, viên chức” - ông Chiến cho biết thêm.

Bà Ngô Thị Kim Yến, phó giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, nói địa phương đang thiếu khoảng 500 bác sĩ cho toàn hệ thống từ các bệnh viện lớn của TP, bệnh viện chuyên khoa, hệ thống y tế dự phòng đến tuyến y tế cơ sở.

“Với định hướng chung của TP Đà Nẵng, ngành y tế sẽ phát triển chuyên khoa sâu và đa khoa rộng. Vì thế số lượng học bổng của đề án có thể tăng nhiều hơn trong những năm sau. Đây thật sự là cơ hội hoàng kim của sinh viên y khoa” - bà Yến nói.

Ông Chiến cam kết: “Đã gọi là đề án phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao nên các bạn sẽ được bố trí vào những vị trí cần thiết nhất. Trong sáu tháng đầu về nhận công tác, các bạn còn được quyền đề nghị đổi chỗ làm hai lần nếu cảm thấy không phù hợp”.

Theo Trần Huỳnh
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh tham gia thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức đợt 1, 2 vừa qua. Ảnh:VNU

Thí sinh có thể ở tại địa phương tham gia thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN

TPO - Để đảm bảo quyền lợi tuyển sinh của những thí sinh đặc cách tốt nghiệp năm 2021 do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Bộ GD&ĐT đã đề nghị 2 Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để các trường đại học lựa chọn phương thức xét tuyển. Đại diện phía Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết đã lên kế hoạch chuẩn bị cho "nhiệm vụ" đặc biệt này. 
Nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Sóng Hiền – Liên đoàn giáo dục độc lập Australia

Đề xuất bỏ ‘phao cứu sinh’ xét tốt nghiệp THPT: Vì thiếu môi trường giáo dục liêm chính?

TPO - Trước đề xuất bỏ ‘phao cứu sinh’ xét tốt nghiệp THPT, nhà nghiên cứu giáo dục Nguyễn Sóng Hiền – Liên đoàn giáo dục độc lập Australia, để có thể tin tưởng hoàn toàn về những con số qua kỳ thi đó thì có lẽ là chưa. Chỉ khi nền giáo dục tạo ra được môi trường giáo dục liêm chính khi đó chúng ta mới bớt hoài nghi về chất lượng giáo nền giáo dục nước nhà.