Đề nghị cho thôi việc thẩm phán vòi tiền đương sự

Ảnh chụp từ điện thoại bà Nguyễn Thị Dung
Ảnh chụp từ điện thoại bà Nguyễn Thị Dung
TPO - Ngày 13/11, Huyện ủy Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, TAND huyện Trần Văn Thời vừa báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý đơn thư tố cáo đối với thẩm phán Trần Thanh Toàn.

Theo đó, ông Trần Thanh Toàn cố tình kéo dài giải quyết theo yêu cầu của người nhà đương sự để vòi vĩnh tiền, vi phạm đạo đức thẩm phán, gây dư luận không tốt…

Cũng theo báo cáo này, TAND huyện Trần Văn Thời cho rằng chưa đủ yếu tố xử lý hình sự đối với ông Trần Thanh Toàn. Theo kết quả bỏ phiếu kín của Hội đồng khen thưởng- kỷ luật, có 50% đề nghị TAND tỉnh Cà Mau buộc thôi việc đối với thẩm phán Trần Thanh Toàn. 50% còn lại đề xuất kỷ luật thẩm phán này với hình thức cảnh cáo.

Trước đó, thẩm phán Trần Thanh Toàn thụ lý vụ ly hôn giữa ông Nguyễn Văn Đức (ở thị trấn Sông Đốc ,Trần Văn Thời) và vợ. Người vợ bỏ cha con ông Đức đi xa, không liên lạc được.

Nhưng khi được xét xử chấp nhận ly hôn, ông Đức qua đời, bỏ lại hai đứa con.

Mẹ của ông Đức xin giấy xác nhận 2 cháu nội mồ côi, để được hỗ trợ học hành. Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc hướng dẫn bà đến TAND Trần Văn Thời xác nhận, đăng báo về việc vợ ông Đức mất tích. Do tuổi cao, sức yếu, bà nhờ con ruột là bà Nguyễn Thị Dung (em gái ông Đức) liên hệ thẩm phán Trần Thanh Toàn giải quyết nhưng bị hứa lần lữa.

Chưa xin thủ tục xác nhận mồ côi cho cháu, bà Nguyễn Thị Dung nhận được tin nhắn từ thẩm phán Trần Thanh Toàn xin “hỗ trợ” hai triệu để đưa con đi trị bệnh tại TP HCM. Bà Nguyễn Thị Dung tố cáo hành vi vòi tiền của thẩm phán Trần Thanh Toàn.

Được biết, thẩm phán Trần Thanh Toàn thuộc biên chế của TAND huyện Năm Căn. Vào tháng 2/2017, TAND tỉnh Cà Mau điều động ông Trần Thanh Toàn đến TAND huyện Trần Văn Thời công tác 12 tháng, do TAND huyện Trần Văn Thời thiếu thẩm phán. 

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.