"Làm giàu với ma" đạt doanh thu 118 tỷ đồng
Làm giàu với ma là tác phẩm giúp Tuấn Trần khẳng định không có Trấn Thành ở cạnh, anh vẫn gặt hái được thành công nhất định. Bộ phim giúp nam diễn viên có thêm thành tích ghi dấu vào bộ sưu tập phim trăm tỷ.
Trong phim, Tuấn Trần đóng nhân vật chính Lanh - con trai duy nhất của ông Đạo (NSƯT Hoài Linh) làm nghề mai táng. Anh đóng ăn ý với Diệp Bảo Ngọc vào vai ma nữ, có các tình huống dở khóc dở cười khi giúp Lanh kiếm tiền từ trò đen đỏ, đá gà…
Diệp Bảo Ngọc, Tuấn Trần và đạo diễn Trung Lùn (giữa). |
Tính đến sáng 20/10, phim đạt doanh thu 118 tỷ đồng, với 1,6 triệu vé được bán ra. Sắp tới, phim được phát hành trực tiếp tại 12 thị trường quốc tế (tính tới thời điểm 20/10) như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc)…
Đạo diễn Trung Lùn, diễn viên Tuấn Trần và Diệp Bảo Ngọc bày tỏ niềm vui mừng trước những thành tích Làm giàu với ma đạt được.
Tiếp bước thành công, đạo diễn Trung Lùn tiết lộ Làm giàu với ma sẽ có phần 2 với sự tiếp nối, kết hợp trở lại của những nhân tố làm nên thành công của phần 1.
“Tôi được giao trọng trách năm sau tiếp tục đồng hành cùng Làm giàu với ma phần 2 dự kiến chiếu vào 2/9/2025. Chắc chắn trong phim của tôi không thể thiếu ‘con ma’, nếu Tuấn Trần hay anh Hoài Linh không chịu vào vai ma thì tôi sẽ là người đảm nhận vai này” - đạo diễn nói.
Sự trở lại của đạo diễn Lê Thanh Sơn sau “cú ngã ngựa”
Cùng chung nhà sản xuất của Làm giàu với ma, trong năm 2025 Bluebells Studios vạch ra kế hoạch cho nhiều phim điện ảnh. Sau dự án của Trung Lùn, hãng triển khai phim thể loại kinh dị, tâm linh với màu sắc văn hóa thuần Việt là Phí Phông do đạo diễn Đinh Tuấn Vũ “cầm trịch”.
Anh chia sẻ trong quá trình làm phim đã được nghe những câu chuyện kỳ bí về sinh vật sống trà trộn trong cộng đồng người thường. Bề ngoài, họ là cô gái xinh đẹp, sinh hoạt bình thường nhưng về đêm họ biến thành loài sinh vật “khát máu”. Phí Phông chính là loạt “ma cà rồng" của Tây Bắc, được lưu truyền một cách bí ẩn trong đời sống người bản địa nơi đây.
Sau “cú ngã ngựa” từ dự án phim sinh tồn Móng vuốt chỉ thu về hơn 3,7 tỷ đồng, đạo diễn Lê Thanh Sơn triển khai đề tài drama gia đình, tình cảm hài hước với Cháu ông nội tội ông ba.
Đạo diễn Lê Thanh Sơn (giữa) trở lại với dự án mới, đề tài gần gũi hơn với văn hóa bản địa Việt Nam. |
Đạo diễn nói dự án mới tiếp động lực cho ông đứng dậy, đồng thời nhìn lại mọi thứ đã xảy đến, tìm đề tài gần gũi hơn với văn hóa bản địa Việt Nam, thứ anh đã bỏ quên từ Em chưa 18, Móng vuốt…
“Chúng tôi xây dựng nên câu chuyện xoay quanh gia đình làng chài, có ông nội, người ba và cháu nội nhưng mảnh ghép bị khuyết mà gia đình tìm kiếm chính là “nàng dâu” cho tổ ấm này. Với sự trở lại lần này, chúng tôi tham vọng chinh phục những tràng cười liên tiếp, từ niềm vui của người soát vé đến nhà làm phim như chúng tôi khi nghe từ trong rạp phát ra đó cũng chính là mục đích mà chúng tôi nhắm đến” – đạo diễn chia sẻ.