Hyundai Creta được thể hiện sự góc cạnh, cá tính rất rõ ở các đường nét thiết kế gồm nhiều đường nét thẳng và dứt khoát. Nếu nhìn nghiêng và chéo xe, dễ nhận thấy nhiều đường nét gồ ghề, đặc biệt là phần lưới tản nhiệt kết cấu hình thang, đen bóng với phần đèn định vị ban ngày nằm ẩn khi tắt máy. Một phong cách hoàn toàn được gọi là Parametric Hidden Jewelry như người anh em Tucson.
Ở phía thân xe, Hyundai Creta tiếp tục ghi điểm với dáng hình cơ bắp, khoẻ khoắn. Bắt đầu từ đỉnh trụ A, một dải chrome vuốt dài đến tận cuối trụ C gây sự chú ý. Chạy dọc thân là những đường dập nổi gân guốc. Tay nắm cửa mạ chrome. Phải thừa nhận, mặt trước của của xe rất giống Hyundai Tucson, có cảm giác như được copy từ mẫu xe đàn anh sang. Tuy nhiên, đó là một sự copy khéo léo, rất vừa vặn và phù hợp với chiếc xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.315 x 1.790 x 1.660 (mm) cùng khoảng sáng gầm cao 200mm.
Hyundai cũng không quên tô điểm cho chiếc SUV của mình với khá nhiều điểm nhấn khác với nóc được sơn đen, nổi bật và trẻ trung ở bản cao cấp, lazang xe là loại hợp kim nhôm mặt cắt kim cương có đường kính 17 inch, tạo hình cánh quạt cối xay gió. Tất cả làm nên hình dáng của một chiếc SUV cỡ nhỏ nhưng đầy khí chất “đàn ông”.
Phần đuôi xe được xem là gây tranh cãi nhất với phần đèn hậu dạng LED được thiết kế lạ mắt. Kẻ khen người chê, nhưng không thể phủ nhận đây là điểm gân ấn tượng của chiếc xe. Phần góc thoát sau lên đến 32 độ giúp tổng thể xe trở nên cân đối và gân guốc, mạnh mẽ hơn.
Tuy vậy, Creta lại là chiếc SUV được thiết kế để vận hành mượt mà với tỉ lệ chạy trong đô thị cao hơn là đi rừng, đi núi. Khác với cách đây 7 năm khi có 2 trang bị động cơ xăng và dầu 1.6L, lần trở lại này của Creta chỉ có duy nhất 1 trang bị động cơ SmartStream có dung tích 1.5L phun xăng đa điểm. Khối động cơ này cho công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng Momen xoắn 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số vô cấp iVT.
Một cách công bằng, những thông số trên không có gì ấn tượng, thậm chí là kém hấp dẫn như khối động cơ Turbo của KIA Seltos hay Peugeot 2008. Có điều, với thiết kế sử dụng cho môi trường đô thị đặc trưng, Creta có những nét ấn tượng đặc trưng.
Khi ở điều kiện không tải cũng như vận hành trong điều kiện đô thị, Creta tỏ ra là một chiếc xe khá “ngoan”: cách âm tốt, không bị vọng tiếng máy hay tiếng xe cộ di chuyển trên đường vào cabin dù không có tấm mút tiêu âm. Vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, đánh lái khá chính xác. Khi di chuyển trên đường cao tốc với tốc độ cao, có thể nhận thấy mức độ trợ lực giảm dần, khiến tay lái đầm hơn, rất hữu ích để đảm bảo sự an toàn cho chiếc xe cũng như những người ngồi trong xe.
Người tiêu dùng có thể yên tâm với Creta khi xe được “vũ trang” hàng loạt những tiện ích an toàn: phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát chống trượt thân xe VSM, 6 túi khí, thép gia cường AHSS cùng kết cấu khung xe Hive Structure dạng tổ ong, cấu trúc được chứng minh là đem đến khả năng chịu lực tốt nhất.
Bên cạnh đó, bộ an toàn chủ động SmartSense với phanh chủ động FCA, cùng giữ làn đường, giữ vô lăng, cảnh báo điểm mù đã chứng minh được sự hiệu quả trên các mẫu xe đàn anh, và một lần nữa hoạt động tốt trên Creta trong suốt quá trình di chuyển.
Vì lẽ đó, không ngạc nhiên khi di chuyển trên khu vực đồi núi Mộc Châu, Sơn La với nhiều khúc cua gấp, mặt đường gồ ghề nhiều ổ gà, chiếc xe vẫn vận hành ổn định đáng ngạc nhiên. Hiện tượng vặn xoắn khung khi vào cua ở tốc độ cao gần như bị triệt tiêu hết. Các cú đánh lái chính xác, có đôi lần đèn báo ESC nhấp nháy chứng tỏ hệ thống an toàn hoạt động rất hiệu quả mỗi khi chân ga hơi quá đà dẫn đến vào cua hơi già.
Do sử dụng lốp khá dầy: 215/60 nên xe chạy khá êm dù đường không hề đẹp, kết hợp cùng gầm cao 200mm khiến việc vượt ổ gà trở nên đơn giản. Hộp số iVT với 1 bánh răng hỗ trợ cùng dây đai dạng xích giúp chiếc xe vọt đi có lực hơn, cảm xúc hơn sau mỗi cú đạp ga.
Tuy vậy, rõ ràng công suất 115 mã lực trên một thân xác xe 1,3 tấn cùng 2 người trong xe, rõ ràng không thể kết luận đây là chiếc xe mạnh mẽ. Ở dải tốc độ từ 0 – 80km/h, Creta khá lanh lẹ và tỏ ra có lực. Nhưng trên 80 km/h, xe tỏ ra đuối và không còn sức vọt nữa. Đặc biệt là điều kiện leo đèo và có cua, Creta khá đuối và cần phải tính toán thật kĩ những cú vượt. Sự thiếu lẫy chuyển số trên vô lăng cũng khiến người lái kém chủ động hơn ở những tình huống về số tay giả lập để tăng thêm Momen xoắn.
Không gian nội thất của Creta khá đầy đủ: màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch sắc nét, hỗ trợ kết nối thời thượng Android Auto/Apple Carplay, 8 loa Bose cùng ampli rời cho chất lượng âm thanh giải trí tốt nhất phân khúc. Ghế ngồi bọc da toàn bộ, có trang bị làm mát ghế , cửa gió điều hòa hàng ghế sau kèm sạc điện thoại USB tiện ích. Xe trang bị phanh tay điện tử, giữ phanh Autohold, rất thuận tiện trong việc di chuyển trong đô thị.
Với mức giá 730 triệu đồng cho phiên bản cao cấp, bạn sẽ nhận được một chiếc xe đẹp về hình thức, tiện nghi về trang bị và đủ dùng trong vận hành. Hyundai Creta mang đến một cảm giác là một người bạn đồng hành tin cậy, vận hành mượt mà và là phương tiện giúp bạn di chuyển an toàn. Tất nhiên, phiên bản giữa với giá 670 triệu đồng sẽ là lựa chọn hợp lí hơn nếu như bạn không đủ tài chính hay mong muốn một sức mạnh động cơ lớn hơn ở mức tiền hơn 700 triệu.