‘Công chúa mía đường’ muốn gom khối cổ phiếu hơn 400 tỷ

Bà Đặng Huỳnh Ức My đăng ký mua thêm 20 triệu cổ phiếu SBT nhằm nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 10,6% vốn điều lệ.

Bà Đặng Huỳnh Ức My - người được mệnh danh là “công chúa mía đường, đang giữ chức Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Thành Thành Công  - Biên Hòa (mã chứng khoán: SBT) vừa đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu nhằm tăng tỷ lệ sở hữu. Giao dịch dự kiến thực hiện bằng phương thức khớp lệnh từ ngày 17/10 đến 15/11.

Căn cứ theo giá đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần là 20.450 đồng, ước tính bà My sẽ chi khoảng 410 tỷ đồng để sở hữu khối cổ phiếu này và nâng tỷ lệ nắm giữ tại Thành Thành Công – Biên Hòa lên 52,5 triệu cổ phiếu, tương ứng 10,6% vốn điều lệ. 

‘Công chúa mía đường’ muốn gom khối cổ phiếu hơn 400 tỷ ảnh 1 Bà Đặng Huỳnh Ức My - Thành viên HĐQT Thành Thành Công - Biên Hòa.

Đầu tháng 10, Thành Thành Công – Biên Hòa đã thông qua tờ trình về việc bà My và người có liên quan (trong đó có Công ty cổ phần Đầu tư Thành Thành Công và bà Huỳnh Bích Ngọc) nhận chuyển nhượng cổ phiếu SBT để nâng tỷ lệ nắm giữ trực tiếp lên tối đa 55% mà không phải thực hiện chào mua công khai.

Báo cáo tài chính niên độ 2017-2018 của Thành Thành Công – Biên Hòa công bố cách đây không lâu ghi nhận doanh thu thuần 10.285 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 545 tỷ đồng. Tăng trưởng doanh thu gần 130% so với năm trước chủ yếu nhờ tác động từ việc sáp nhập với Đường Biên Hòa, thông qua trở thành công ty lớn nhất ngành đường với khoảng 40% thị phần.

Theo phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC), hiệu quả về chi phí và chiến lược giá thấp giúp doanh nghiệp này đang có lợi thế để giành thêm thị phần ở gần như toàn bộ các phân khúc ngành đường. Thành Thành Công – Biên Hòa đang có bốn động lực tăng trưởng chính là đầu tư chuỗi giá trị đầy đủ nhằm giảm giá thành sản phẩm, hiểu biết sâu về thị trường nội địa, thị trường trong nước tăng trưởng ổn định và có thể nắm bắt cơ hội từ các sản phẩm phụ như ethanol hay điện sinh khối.

Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng của cổ phiếu SBT trong ngắn hạn là khiêm tốn và có thể sẽ tăng dần khi thị trường đường mở cửa vào năm 2020 nhờ Hiệp định ATIGA được áp dụng. Giá trị hợp lý đối với cổ phiếu này là 21.724 đồng.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hàng rửa ôtô, sửa xe máy ở Hà Nội tấp nập khách

Hàng rửa ôtô, sửa xe máy ở Hà Nội tấp nập khách

TPO - Nhiều tiệm sửa xe máy thuộc các quận, huyện của Hà Nội như Cầu Giấy, Ba Đình, Gia Lâm...đón lượng khách đông đảo sau nhiều ngày đóng cửa nghỉ thực hiện giãn cách xã hội. Phát hiện hơn 1 tấn sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc. Chọn khoai tây chỉ cần nhìn vào 1 điểm là biết khoai bở bùi.
Không có cơ sở khẳng định SARS-CoV-2 lây nhiễm từ thùng hàng thanh long?

Không có cơ sở khẳng định SARS-CoV-2 lây nhiễm từ thùng hàng thanh long?

TPO - Hiện nay, chưa có cơ sở khoa học nào khẳng định virus SARS-CoV-2 lây nhiễm từ thùng hàng thanh long. Tuy nhiên, trước khi có kết luận, Cục Bảo vệ thực vật đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu thanh long sang Trung Quốc rà soát lại các lô hàng kỹ lưỡng, tuân thủ đúng yêu cầu tiêu chuẩn mà hai nước ký kết trước khi vận chuyển lên cửa khẩu.
Sẽ thanh tra việc cung cấp dịch vụ trái phiếu doanh nghiệp

Sẽ thanh tra việc cung cấp dịch vụ trái phiếu doanh nghiệp

TPO - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cảnh báo, thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) đang xuất hiện một số hiện tượng chào bán, phân phối, chuyển quyền sở hữu chưa phù hợp với quy định pháp luật. Theo đó, UBCKNN sẽ tổ chức kiểm tra, thanh tra về việc cung cấp dịch vụ liên quan tới TPDN của các công ty chứng khoán.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp trực tuyến về tạo thuận lợi cho vận tải biển và dịch vụ logistics.

Bộ trưởng Giao thông yêu cầu các địa phương xem xét lại việc cấp giấy đi đường

TPO - Sáng 17/9, tại cuộc họp trực tuyến về tạo thuận lợi cho vận tải biển và dịch vụ logictics, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã nói như vậy. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề nghị các địa phương tạo điều kiện tối đa để hoạt động hàng hải thông suốt, duy trì hiệu quả chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu trong bối cảnh dịch bệnh.