Theo đó, để phản ánh chung về tất cả vấn đề liên quan tới trật tự, an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ, người dân có thể liên hệ số điện thoại 081.9115911 của Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia.
Với lĩnh vực đường bộ, người dân liên hệ số điện thoại di động 0995.67.67.67, hoặc số cố định 069.2342608 của Cục Cảnh sát giao thông. Các phản ánh có thể gửi về các số này như: Xe khách chở quá số người quy định, tăng giá vé quá quy định, nhồi nhét và chèn ép hành khách; đón trả khách sai quy định; ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông…
Để phản ánh các thông tin liên quan tới nhà ga, bến xe, các vấn đề trong hoạt động của xe khách (tăng giá vé, nhồi nhét khách…), người dân có thể liên hệ số đường dây nóng của Tổng cục Đường bộ: 0375606669 (Vụ Vận tải), 0916.608.085 (Vụ An toàn giao thông).
Đi lại bằng đường sắt gặp vấn đề cần phản ánh, người dân có thể liên hệ số 0865367565 của Cục Đường sắt (Bộ GTVT).
Với lĩnh vực hàng không, có thể liên hệ số 0916.562.119 (Cục Hàng không, Bộ GTVT).
Trong lĩnh vực giao thông đường thuỷ có thể gọi số 0398896888 (Cục Đường thủy nội địa); lĩnh vực hàng hải gọi số 0914.689.576 (Cục Hàng hải).
Uỷ ban ATGT Quốc gia khuyến cáo, khi phản ánh tới đường dây nóng cần có đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện (hoặc số hiệu chuyến bay, chuyến tàu), hành vi vi phạm hoặc vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, người dân cần ưu tiên dùng tin nhắn để đảm bảo chính xác, thuận tiện và an toàn.
Trong diễn biến khác, theo ghi nhận của phóng viên, từ 15h chiều 29/4, cùng với việc trời đổ mưa, tình trạng giao thông của Hà Nội đã rất căng thẳng với nhiều điểm ùn tắc, đặc biệt các cửa ngõ và dọc tuyến đường Vành đai 3. Dòng phương tiện rời Thủ đô tăng dần khiến người dân đi lại rất khó khăn.