Có gì ở mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
Sau 32 năm có mặt tại Việt Nam, ngày 26/4/2023, tại Văn phòng đại diện Hà Nội, Cty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu Mô hình Triết lý mới đặc biệt là ‘Mục đích tồn tại’ của Ajinomoto Việt Nam .

Buổi lễ công bố Mô Hình Triết lý mới có sự tham dự của ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Cty Ajinomoto Việt Nam, cùng Ban Giám đốc Cty là ông Tatsuya Nakayama – Giám đốc Khối Sản xuất, ông Tatsuo Warita – Giám đốc Khối Kinh doanh, Tiếp thị và Phát triển, ông Takayuki Kubota – Giám đốc Khối Hoạch định.

Vì sức khỏe người dân

Năm 1991, người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu làm quen với thương hiệu bột ngọt Ajinomoto. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên và duy nhất của tập đoàn được phát triển tại Việt Nam. Hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, không chỉ cung cấp các sản phẩm thực phẩm, gia vị… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí mà còn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần và chức năng dinh dưỡng.

Có gì ở mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam ảnh 1

Mô hình Triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam gồm 3 nội dung: Mục đích tồn tại, Hoạt động Tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto và Đường lối Tập đoàn Ajinomoto, trong đó nhấn mạnh Mục đích tồn tại là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tsutomu Nara - Tổng giám đốc Cty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ, để hiện thực hóa Mục đích tồn tại trên, Ajinomoto Việt Nam sẽ tập trung vào hai nội dung chính. Đó là cung cấp sản phẩm chất lượng cho người Việt Nam, tận dụng bí quyết độc đáo về tài sản con người và công nghệ của mình trong việc cung cấp các sản phẩm gia vị, thực phẩm, các sản phẩm liên quan, đảm bảo yếu tố an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến, dễ sử dụng và có giá thành hợp lý.

Trong tương lai, Ajinomoto sẽ cung cấp nhiều hơn các loại sản phẩm dành cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng, tận dụng sức mạnh của axit amin để tối đa hóa giá trị vòng đời của người tiêu dùng từ thế hệ trẻ đến người cao tuổi, từ đó đáp ứng nhu cầu, mong muốn và mối quan tâm mới của người tiêu dùng hiện tại và người tiêu dùng trong tương lai, cũng như góp phần hơn nữa vào việc giải quyết các vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt Nam.

Có gì ở mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam ảnh 2

Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Cty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ hành trình 30 năm của Công ty

Có gì ở mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam ảnh 3

Ajinomoto xác định, sức khỏe và hạnh phúc của con người và xã hội Việt Nam bao gồm môi trường mà người dân đang sinh sống, do đó nội dung thứ hai là tập trung thực hiện những sáng kiến có giá trị giúp mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho thế hệ hôm nay và mai sau.

“Nhìn chung, mọi nỗ lực của chúng tôi đều nhằm mục đích góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam. “Mục đích tồn tại” ấy chính là động lực thúc đẩy tất cả các hoạt động quản lý, sáng kiến và hoạt động của từng nhân viên của chúng tôi mỗi ngày” – ông Tsutomu Nara nhấn mạnh .

Vì một cộng đồng khỏe hơn

Thừa hưởng kinh nghiệm hơn 110 năm trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto, cùng sự am hiểu sâu sắc về văn hóa ẩm thực Việt Nam, Cty Ajinomoto Việt Nam đang triển khai các sáng kiến đóng góp vào cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt trên phạm vi toàn quốc, gồm: Dự án Bữa ăn học đường, Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP).

Ông Takayuki Kubota - Giám đốc, phụ trách khối Hoạch định, cho biết, Dự án Bữa ăn học đường do Cty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, với các nội dung hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học, gồm: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đến nay, Dự án đã được triển khai tại hơn 4.200 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1,4 triệu học sinh.

Từ tháng 12/2020 Cty Ajinomoto Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế chính thức triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc, thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”, với mục tiêu đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Có gì ở mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam ảnh 4

Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Cty Ajinomoto Việt Nam

Có gì ở mô hình triết lý mới của Ajinomoto Việt Nam ảnh 5

Mô hình Triết lý mới của Cty Ajinomoto Việt Nam.

Hỗ trợ nông dân vùng nguyên liệu

Kể từ khi bắt đầu vận hành quy trình sản xuất, Ajinomoto Việt Nam đã tập trung vào “Chu trình sinh học khép kín” - cung cấp nguồn dinh dưỡng trở lại cho đất, nơi mà Cty đã thu hoạch nguyên liệu sản xuất. Chế phẩm phân bón sinh học AMI-AMI được tạo ra từ quá trình sản xuất cung cấp trở lại cho cánh đồng mía giúp cải thiện tình trạng đất và hỗ trợ nâng cao năng suất trồng mía.

Hiện tại, Ajinomoto đang triển khai “Dự án Khoai mì năng suất cao”. Mục tiêu của Dự án này là cung cấp “gói công nghệ canh tác” cho nông dân giúp nâng cao sản lượng khoai mì gần gấp đôi so với trước đây. Dự án này không chỉ giúp cải thiện thu nhập của nông dân mà còn góp phần giảm thải CO2.

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé dưới 5 tuổi, với hơn 2.500 món ăn được nghiên cứu và phát triển theo từng giai đoạn, từ khi bắt đầu thai kì đến sau khi sinh đối với mẹ, và từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi đối với bé. Phần mềm cũng cung cấp các công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, cùng kho kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe và ẩm được biên soạn bởi các chuyên gia. Người dùng chỉ cần đăng kí một tài khoản tại www.dinhduongmevabe.com.vn là có thể sử dụng toàn bộ các tính năng.

Hiện nay, hơn 63.000 bà mẹ trên toàn quốc đang sử dụng các nội dung của Chương trình trong chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng hàng ngày cũng như chăm sóc cho các bé dưới 5 tuổi.

Từ năm 2011, Tập đoàn Ajinomoto và Cty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế khởi xướng Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP). Dự án hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc, với mục đích đào tạo các chuyên gia dinh dưỡng làm việc trong các cơ quan, tổ chức y tế, sức khỏe; xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.

Bên cạnh những sang kiến nhằm nâng cao sức khỏe thể chất cho cộng đồng, Tập đoàn Ajinomoto có những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho tất cả các Cty thành viên trên toàn cầu với mục đích cải thiện và gìn giữ môi trường sống.

Ông Tatsuya Nakayama - Giám đốc, phụ trách khối Sản xuất 2cho biết: “Sáng kiến đầu tiên là “Giảm phát thải khí nhà kính”. Cty chúng tôi đặt mục tiêu giảm 50% lượng phát thải khí nhà kính vào năm 2030 so với năm 2018. Các biện pháp cụ thể của chúng tôi là lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại Nhà máy Ajinomoto Long Thành trong năm nay và hệ thống đồng phát điện hơi bằng nhiên liệu sinh khối tại Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa. Nhằm giảm phát thải khí nhà kính hơn nữa, chúng tôi sẽ sử dụng điện từ nguồn năng lượng tái tạo.

Sáng kiến thứ 2 là “Giảm rác thải nhựa”. Chúng tôi đặt mục tiêu Không rác thải nhựa vào năm 2030.

Sáng kiến thứ 3 là “Giảm thất thoát, lãng phí thực phẩm”. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu tái chế 100% chất thải thực phẩm và loại trừ được thất thoát thực phẩm.

Sáng kiến thứ 4 là Bảo tồn tài nguyên nước. Chỉ nước thải đã qua xử lý và đạt tiêu chuẩn của Tập đoàn Ajinomoto, khắc khe hơn so với quy định của Việt Nam, mới được xả ra sông Đồng Nai”.

Trong phát biểu khai mạc, ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Cty Ajinomoto Việt Nam mong muốn, những thông điệp của ‘Mô hình triết lý, đặc biệt là ‘Mục đích tồn tại’ của Ajinomoto Việt Nam sẽ được truyền tải đến người tiêu dùng, nhằm có được sự đồng cảm, thấu hiểu từ người tiêu dùng, từ đó chúng ta cùng tạo ra những giá trị góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam.

MỚI - NÓNG