Có gì khác trên những chuyến xe công nghệ trong 'bình thường mới'?

0:00 / 0:00
0:00
Gần 3 tháng phải tạm ngừng công việc mưu sinh là cột mốc khó quên trong đời nhiều bác tài công nghệ. Xe không lăn bánh, bác tài không có cơ hội đón đưa hành khách như trước, thu nhập cũng vì thế bị ảnh hưởng. Niềm vui ngày trở lại cũng vì thế càng mang ý nghĩa sâu sắc hơn.

“Niềm vui không thể tả”

“Giai đoạn vừa qua tôi gặp khó khăn vì mất nguồn thu nhập, cảm giác cũng khá ngột ngột vì lâu không được ra ngoài. Được lăn bánh trở lại lần này là niềm vui không thể tả với tôi”, anh Hùng (đối tác tài xế GrabCar, Hà Nội) chia sẻ nỗi niềm trong những cuốc xe đầu tiên chở khách hậu giãn cách.

Có gì khác trên những chuyến xe công nghệ trong 'bình thường mới'? ảnh 1

Anh Hùng không giấu nổi niềm hạnh phúc trên gương mặt khi được trở lại làm việc sau nhiều tháng ròng rã.

Cùng chung niềm hạnh phúc được “lấy xe ra khỏi nhà và bật app”, anh Hà (đối tác tài xế GrabCar, Hà Nội) hớn hở: “Khi nhận thông báo chuẩn bị hoạt động lại từ Grab, anh em chúng tôi đều vui mừng. Xe chúng tôi giờ khác xưa nhiều: an toàn hơn, sạch sẽ hơn, luôn luôn được lau dọn để phòng dịch sau mỗi chuyến đi. Được sự hướng dẫn và hỗ trợ tận tình của Grab nên sự chuẩn bị cũng nhanh chóng hơn”.

Thêm các trang bị an toàn

Quay lại cuộc sống mưu sinh sau vài tháng tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh, các tài xế công nghệ đón nhận nhiều sự thay đổi mới. Trên chiếc xe ngày nào giờ đây có thêm đủ trang bị, vật dụng phòng, chống dịch. Ngày trở lại, các bác tài khấp khởi vui mừng, tất bật chuẩn bị để tiếp tục mang đến dịch vụ an toàn cho hành khách.

Để được phép hoạt động, các bác tài GrabCar tại Hà Nội đều được yêu cầu tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Các đối tác tài xế cũng được ứng dụng này hướng dẫn và khuyến khích trang bị các dung dịch sát khuẩn, thực hiện 5K, một số tài xế chủ động lắp vách ngăn giữa hai hàng ghế. Mỗi chuyến GrabCar lăn bánh là một quá trình chuẩn bị từ cả tài xế lẫn ứng dụng để mang đến trải nghiệm an toàn cho cả hành khách lẫn bác tài.

Có gì khác trên những chuyến xe công nghệ trong 'bình thường mới'? ảnh 2

Anh Hùng vệ sinh vách ngăn, tay nắm cửa, ghế ngồi, cửa sổ xe… sau mỗi chuyến GrabCar hậu giãn cách. Những ngày đầu còn lạ lẫm, tới nay đã thành thói quen thuần thục, nhanh chóng

Ngay khi nhận được thông báo được phép hoạt động lại, anh Hùng cùng các anh em trong cộng đồng đã nhanh chóng chuẩn bị các vật dụng, giấy tờ cần thiết để được lăn bánh: “Nghe tin tức thời sự và nhận được sự đồng ý từ Grab là anh em tài xế đã bảo nhau tìm nơi lắp vách ngăn. Chúng tôi chọn những tấm nhựa loại tối nhất, không ảnh hưởng tới tầm nhìn. Bên cạnh đó, các anh em còn chuẩn bị thêm nhiều vật dụng phòng dịch như khẩu trang, cồn sát khuẩn cho hành khách. Mỗi cuốc xe chúng tôi chở không quá 50% ghế để đảm bảo khoảng cách, hành khách được an tâm hơn”.

Sau vài ngày thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch khi chở hành khách, anh Hồng, đối tác tài xế GrabCar tại Hà Nội, nhận định: “Trong bối cảnh hiện tại thì việc áp dụng biện pháp an toàn cho mỗi chuyến GrabCar là vô cùng cần thiết. Không chỉ hành khách được an tâm mà chúng tôi cũng cảm thấy đảm bảo khi phục vụ hành khách di chuyển. Cả đôi bên đều có thêm sự tin tưởng”.

Có gì khác trên những chuyến xe công nghệ trong 'bình thường mới'? ảnh 3
Có gì khác trên những chuyến xe công nghệ trong 'bình thường mới'? ảnh 4

Ngoài trang bị ở ghế sau cho hành khách, anh Hồng cũng đặt thêm một chai xịt khuẩn ở cánh cửa bên cạnh để tiện sử dụng.

Sự chuẩn bị chu đáo các ứng dụng công nghệ không chỉ góp phần vào công tác phòng chống Covid-19, mà còn mang đến cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế và dịch vụ di chuyển an toàn cho người dùng.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.