Chuyên gia marketing Phạm Đức Tiệp nhận định về cơ hội phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ mạng xã hội lên ngôi

Trong thời kỳ công nghệ phát triển nhanh như hiện nay, công ty nào cũng mong muốn có thể bứt phá doanh thu, tạo ra hiệu ứng truyền thông tốt khi áp dụng chiến lược marketing qua các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Tiktok. Điều này thực tế có khả thi hay không?

Cùng xem qua những chia sẻ từ chuyên gia marketing Phạm Đức Tiệp - nhà sáng lập Follow Me vừa sở hữu khả năng thấu hiểu insight khách hàng, lại nhạy bén và nắm bắt tốt xu hướng.

Vào giai đoạn năm 2014-2015, các nền tảng mạng xã hội đã phát triển nhưng chưa thực sự “bùng nổ” và phủ sóng khắp nơi như hiện nay. Anh Tiệp lúc ấy vẫn còn chưa biết tận dụng các kênh bán hàng này sao cho hiệu quả. Dần dần, anh mới nắm bắt được thói quen người dùng Internet, nhanh chóng tạo các hàng loạt hệ thống shop online qua Facebook và các sàn thương mại điện tử. Đến khi Tiktok bắt đầu có mặt tại Việt Nam và được nhiều bạn trẻ Việt dùng nhiều, anh còn tận dụng của mạng xã hội này để tương tác với khách hàng, từ đó tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng và tùy chỉnh sản phẩm, dịch vụ của mình cho phù hợp hơn.

Anh từng chia sẻ: “Công nghệ vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức cho các doanh nghiệp trong thời đại số hiện nay. Muốn bắt kịp với thời cuộc, bạn cần nhanh nhạy nắm bắt để tìm kiếm cơ hội phát triển bền vững cho công ty nhờ những tài nguyên số này. Chỉ cần chậm chân một chút thôi, doanh nghiệp bạn sẽ khó mà bật lên được, các đối thủ sẽ nhanh chóng lấn át ngay”.

Chuyên gia marketing Phạm Đức Tiệp nhận định về cơ hội phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ mạng xã hội lên ngôi ảnh 1

Anh Tiệp là diễn giả quen thuộc ở các Workshop về ngành Marketing

Trước câu hỏi về Tiktok - mạng xã hội đình đám cho các bạn trẻ Gen Z, anh Tiệp cho rằng đây là một trong những kênh thông tin có thể tạo ra ảnh hưởng lớn tới thói quen, xu hướng của người dùng. Do vậy, nếu muốn thu hút được lượng khách hàng mới, tạo ra một xu hướng tiêu dùng phù hợp cho đối tượng người trẻ, doanh nghiệp nên có chiến lược xây dựng nội dung marketing cho tài khoản Tiktok doanh nghiệp.

Có rất nhiều cách để tạo trend trên Tiktok, Facebook. Tuy nhiên, yếu tố then chốt để có thể duy trì sự phổ biến của kênh thông tin doanh nghiệp trên các nền tảng này đó là đầu tư vào những nội dung có tính bền vững. Nếu chỉ chạy theo trend thịnh hành mà không sáng tạo content độc đáo, doanh nghiệp bạn cũng sẽ nhanh chóng bị lẫn với hàng nghìn đối thủ khác, không có nét nổi bật nào có thể thu hút được khách hàng quan tâm và dành thời gian cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Facebook hay Tiktok - những nền tảng mạng xã hội tưởng chừng như đã quá quen thuộc với người dùng. Tuy vậy, nếu muốn biến nó trở thành những kênh bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần có chiến lược và mục tiêu cụ thể.

Nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp còn non trong vấn đề thực thi kế hoạch marketing, anh Phạm Đức Tiệp đã tổng hợp những kinh nghiệm “xương máu” của bản thân trong thời gian làm marketing và cho ra mắt 2 cuốn sách “Tiktok marketing thực chiến 4.0” và “Facebook marketing thực chiến 4.0”. Mong muốn của anh khi phát hành 2 cuốn sách này đó là giúp các công ty biết cách tìm hiểu insight khách hàng, từ đó áp dụng những thông tin đó để cho ra chiến lược marketing bài bản trên các nền tảng Facebook, Tiktok.

Chuyên gia marketing Phạm Đức Tiệp nhận định về cơ hội phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ mạng xã hội lên ngôi ảnh 2

Anh Tiệp tham gia đào tạo marketing thực chiến

Dù chỉ mới ra mắt nhưng bộ sách về Marketing online của anh nhanh chóng được nhiều doanh nghiệp, marketer đón đọc. Họ đều tìm thấy những “bài học” quý giá qua những kinh nghiệm thực chiến marketing được anh truyền tải lại. Tuy vậy, ngoài việc tham khảo và áp dụng, bạn cần nhanh nhạy nắm bắt để tìm ra hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp mình bởi công nghệ luôn luôn biến đổi. Chúng ta cần cập nhật liên tục để công ty không bị tụt hậu lại.

MỚI - NÓNG