Chuyên gia marketing Phạm Đức Tiệp nhận định về cơ hội phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ mạng xã hội lên ngôi

Trong thời kỳ công nghệ phát triển nhanh như hiện nay, công ty nào cũng mong muốn có thể bứt phá doanh thu, tạo ra hiệu ứng truyền thông tốt khi áp dụng chiến lược marketing qua các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Tiktok. Điều này thực tế có khả thi hay không?

Cùng xem qua những chia sẻ từ chuyên gia marketing Phạm Đức Tiệp - nhà sáng lập Follow Me vừa sở hữu khả năng thấu hiểu insight khách hàng, lại nhạy bén và nắm bắt tốt xu hướng.

Vào giai đoạn năm 2014-2015, các nền tảng mạng xã hội đã phát triển nhưng chưa thực sự “bùng nổ” và phủ sóng khắp nơi như hiện nay. Anh Tiệp lúc ấy vẫn còn chưa biết tận dụng các kênh bán hàng này sao cho hiệu quả. Dần dần, anh mới nắm bắt được thói quen người dùng Internet, nhanh chóng tạo các hàng loạt hệ thống shop online qua Facebook và các sàn thương mại điện tử. Đến khi Tiktok bắt đầu có mặt tại Việt Nam và được nhiều bạn trẻ Việt dùng nhiều, anh còn tận dụng của mạng xã hội này để tương tác với khách hàng, từ đó tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng và tùy chỉnh sản phẩm, dịch vụ của mình cho phù hợp hơn.

Anh từng chia sẻ: “Công nghệ vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức cho các doanh nghiệp trong thời đại số hiện nay. Muốn bắt kịp với thời cuộc, bạn cần nhanh nhạy nắm bắt để tìm kiếm cơ hội phát triển bền vững cho công ty nhờ những tài nguyên số này. Chỉ cần chậm chân một chút thôi, doanh nghiệp bạn sẽ khó mà bật lên được, các đối thủ sẽ nhanh chóng lấn át ngay”.

Chuyên gia marketing Phạm Đức Tiệp nhận định về cơ hội phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ mạng xã hội lên ngôi ảnh 1 Anh Tiệp là diễn giả quen thuộc ở các Workshop về ngành Marketing

Trước câu hỏi về Tiktok - mạng xã hội đình đám cho các bạn trẻ Gen Z, anh Tiệp cho rằng đây là một trong những kênh thông tin có thể tạo ra ảnh hưởng lớn tới thói quen, xu hướng của người dùng. Do vậy, nếu muốn thu hút được lượng khách hàng mới, tạo ra một xu hướng tiêu dùng phù hợp cho đối tượng người trẻ, doanh nghiệp nên có chiến lược xây dựng nội dung marketing cho tài khoản Tiktok doanh nghiệp.

Có rất nhiều cách để tạo trend trên Tiktok, Facebook. Tuy nhiên, yếu tố then chốt để có thể duy trì sự phổ biến của kênh thông tin doanh nghiệp trên các nền tảng này đó là đầu tư vào những nội dung có tính bền vững. Nếu chỉ chạy theo trend thịnh hành mà không sáng tạo content độc đáo, doanh nghiệp bạn cũng sẽ nhanh chóng bị lẫn với hàng nghìn đối thủ khác, không có nét nổi bật nào có thể thu hút được khách hàng quan tâm và dành thời gian cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Facebook hay Tiktok - những nền tảng mạng xã hội tưởng chừng như đã quá quen thuộc với người dùng. Tuy vậy, nếu muốn biến nó trở thành những kênh bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần có chiến lược và mục tiêu cụ thể.

Nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp còn non trong vấn đề thực thi kế hoạch marketing, anh Phạm Đức Tiệp đã tổng hợp những kinh nghiệm “xương máu” của bản thân trong thời gian làm marketing và cho ra mắt 2 cuốn sách “Tiktok marketing thực chiến 4.0” và “Facebook marketing thực chiến 4.0”. Mong muốn của anh khi phát hành 2 cuốn sách này đó là giúp các công ty biết cách tìm hiểu insight khách hàng, từ đó áp dụng những thông tin đó để cho ra chiến lược marketing bài bản trên các nền tảng Facebook, Tiktok.

Chuyên gia marketing Phạm Đức Tiệp nhận định về cơ hội phát triển doanh nghiệp trong thời kỳ mạng xã hội lên ngôi ảnh 2 Anh Tiệp tham gia đào tạo marketing thực chiến

Dù chỉ mới ra mắt nhưng bộ sách về Marketing online của anh nhanh chóng được nhiều doanh nghiệp, marketer đón đọc. Họ đều tìm thấy những “bài học” quý giá qua những kinh nghiệm thực chiến marketing được anh truyền tải lại. Tuy vậy, ngoài việc tham khảo và áp dụng, bạn cần nhanh nhạy nắm bắt để tìm ra hướng đi phù hợp cho doanh nghiệp mình bởi công nghệ luôn luôn biến đổi. Chúng ta cần cập nhật liên tục để công ty không bị tụt hậu lại.

MỚI - NÓNG
Lãnh đạo của nhóm Gobig chuyên kinh doanh các sản phẩm TPCN "bẩn"
Công an vào cuộc vụ 'ma trận thực phẩm chức năng'
Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết, việc nhóm Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco (Gobig) dùng đủ chiêu trò dối trá để bán sản phẩm mà báo Tiền Phong phản ánh, phải gọi là lừa đảo mới đúng bản chất. Được biết, sau phản ánh, công an TP Hà Nội cũng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Có thể bạn quan tâm

Lộ diện top 10 giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Lộ diện top 10 giàu nhất sàn chứng khoán Việt

TPO - Sau một năm đầy biến động, tài sản của các tỷ phú Việt liên tiếp biến động. Theo thống kê, Top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2020 sở hữu khối tài sản 353.957 tỷ đồng, gấp 7,5 lần so với tổng tài sản của top 10 năm 2010.
Kiểm tra chức năng xe

Thương nhân, thương hiệu và căn tính Việt

TP - Thưa học giả Nguyễn Trần Bạt. Lâu lắm chúng ta mới có dịp ngồi với nhau. Còn nhớ đã lâu, ông từng ngỏ rằng có dịp ông sẽ rành rẽ thêm về thương nhân Việt.  Sắp đến 13/10, ngày Doanh nhân Việt, hôm nay xin phiền ông trở lại vấn đề còn đang để ngỏ ấy… Nhà báo Xuân Ba phi lộ.  
Phòng làm việc Công ty Phúc Sinh tràn ngập tranh

'Vua hồ tiêu' và thú chơi tranh

TP - Trụ sở Công ty Phúc Sinh trên đường Võ Văn Kiệt (Q.1, TPHCM) không khác một gallery thu nhỏ, từng gian phòng, góc làm việc được trang hoàng bởi tranh là tranh. Chủ nhân của công ty và cũng là gallery này - doanh nhân Phan Minh Thông, người được mệnh danh là “Vua hồ tiêu” đất Việt.
Ông Mỹ trong một chuyến famtrip về Bình Thuận

Chuyên gia du lịch thành shipper

TP - Dù là lãnh đạo một công ty du lịch uy tín, giảng viên đại học, nhiều lần tổ chức các chuyến du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị (famtrip) độc, lạ, hấp dẫn cho phóng viên các báo đài, ông Mỹ, Chủ tịch Lửa Việt Tours vẫn không ngần ngại chạy chợ kiếm sống như những người lao động nghèo, khi cơn bão COVID-19 quét qua.
Nhiều chậu hoa, cây xanh được làm đẹp đường phố

'Soi' lời hứa của Bí thư huyện trúng tuyển

TP - Ông Võ Ngọc Tuyên trở thành tân Bí thư Huyện ủy Lắk theo diện trúng tuyển nên mọi “bước đi” được nhiều người, nhất là nhân dân trong huyện để ý. Ông biến áp lực thành hành động cụ thể, mời gọi nhiều doanh nghiệp lớn đến khảo sát, xây dựng khách sạn, khu đô thị,  mô hình nông nghiệp công nghệ cao... quy mô lên đến ngàn tỷ.