Chuyển đổi mô hình kinh doanh, tập đoàn Austdoor hướng đến tăng trải nghiệm khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
Tập Đoàn Austdoor là đơn vị hàng đầu trong ngành sản xuất cửa tại Việt Nam, bên cạnh thương hiệu Cửa Cuốn Austdoor đang giữ vị thế số 1, các thương hiệu nhôm Topal, Vật Liệu Nhẹ Eratek, Giá đỡ Pin Mặt Trời Sunrak, Cửa gỗ Huge, Nội Thất Lufa,… đều tạo được uy tín cao trên thị trường.

Không dừng lại với những thành công đó, trong sự kiện đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, Ông Dương Quốc Tuấn – Tổng Giám đốc Tập Đoàn Austdoor đã có những chia sẻ về chiến lược trong 10 năm tới, với việc tái định vị thương hiệu & chuyển đổi mô hình kinh Doanh.

Chuyển đổi mô hình kinh doanh, tập đoàn Austdoor hướng đến tăng trải nghiệm khách hàng ảnh 1

Ông Dương Quốc Tuấn – TGĐ Tập Đoàn Austdoor phát biểu trong sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập

Mô hình kinh doanh ít điểm chạm, tăng trải nghiệm

Sau nhiều năm vận hành, mô hình B2B2C truyền thống đã dần bộc lộ những hạn chế theo nhu cầu phát triển của thị trường & thói quen tiêu dùng của khách hàng cuối, đặc biệt trong giai đoạn bùng nổ công nghệ như hiện nay. Thời gian cung ứng sản phẩm kéo dài khiến cho các đại lý, đơn vị sản xuất kinh doanh chưa tối ưu chi phí và hiệu quả quản trị, tốc độ tăng trưởng chậm dần do khó mở rộng quy mô và tệp khách hàng, chịu ảnh hưởng lớn khi thị trường khó khăn, giảm sức mua do suy thoái kinh tế.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới và gần nhất là các nước láng giềng như Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia… đã có sự chuyển đổi mô hình kinh doanh từ B2B2C sang S2b2C trong nhiều ngành nghề lĩnh vực, không riêng ngành VLXD hoàn thiện, với những ưu điểm vượt trội hơn, trong đó: S (Nhà sản xuất) tạo nên một nền tảng tích hợp “chuỗi cung ứng đầu - cuối” và b (rất nhiều doanh nghiệp, đối tác lớn nhỏ) sử dụng nền tảng này để hoàn thành dịch vụ đến cho C (người dùng).

Theo đó, mô hình S2b2C sẽ giúp cho sản phẩm được tiêu chuẩn hóa, đảm bảo chất lượng đồng đều từ Nhà Sản Xuất, đồng thời việc đầu tư công nghệ đầu-cuối của Nhà Sản Xuất sẽ giúp giảm thời gian cung ứng sản phẩm dịch vụ, tăng năng suất giao hàng và sản lượng, từ đó giúp tối ưu giá thành sản xuất đến tay các đại lý, đối tác kinh doanh cũng như người tiêu dùng. Mặt khác các doanh nghiệp, đối tác tham gia chuỗi cung ứng cũng sẽ được tận dụng lợi ích công nghệ để tối ưu chi phí vận hành, tập trung nguồn lực tiếp cận khách hàng, tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ trọn gói chuyên nghiệp và đồng nhất từ Nhà Sản Xuất, gia tăng trải nghiệm nhưng ít điểm chạm do thời gian cung ứng sản phẩm trực tiếp và nhanh hơn.

Chuyển đổi với mục tiêu doanh thu tỷ đô

Theo chia sẻ từ đại diện Tập đoàn Austdoor, việc chuyển đổi mô hình kinh doanh không phải là việc dễ dàng. Để hiện thực hóa chiến lược này, doanh nghiệp sẽ phải căn cứ vào nền tảng sẵn có, phát huy những thành tựu đã đạt được và từng bước chuyển đổi, trong đó việc chuyển đổi sang hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ hoàn thiện - Wholehouse Finishing” là một bước đi quan trọng đầu tiên.

Theo đó, Tập đoàn Austdoor sẽ sớm cho ra mắt thương hiệu nền tảng sản phẩm dịch vụ mang tên Austhome, tích hợp các thương hiệu thế mạnh sẵn có hiện nay của Tập đoàn Austdoor như cửa cuốn & cửa/cổng tự động Austdoor, cửa gỗ Huge, cửa nhôm Austwindow, mái nhẹ Eratek, nội thất Lufa… cũng như đầu tư, hợp tác với các thương hiệu mới để kiện toàn cơ cấu sản phẩm, nhằm cung cấp đa dạng sản phẩm từ cửa, nội thất, vật liệu hoàn thiện, trang trí và dịch vụ cung ứng lắp đặt trọn gói, tổng thể cho mọi công trình.

Chuyển đổi mô hình kinh doanh, tập đoàn Austdoor hướng đến tăng trải nghiệm khách hàng ảnh 2

Austhome – nền tảng sản phẩm, dịch vụ hoàn thiện sẽ được Tập Đoàn Austdoor ra mắt trong tương lai

Việc từng bước đầu tư, phát triển để hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm kết hợp chuyển đổi mô hình kinh doanh là hai nhiệm vụ chiến lược trọng tâm của Tập đoàn Austdoor trong những năm tiếp theo, tạo nên cơ hội để gia tăng khách hàng theo cấp số nhân, cung ứng sản phẩm tiêu chuẩn cao, nhanh nhất và tối ưu hóa chi phí giá thành, giúp khách hàng có cơ hội sở hữu sản phẩm cá nhân hóa chất lượng cao, giá hợp lý.

Sau 20 năm hình thành và phát triển, Tập Đoàn Austdoor thuộc Top 5 Doanh Nghiệp Vật Liệu Xây Dựng Uy Tín, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, 3 lần liên tiếp đạt thương hiệu quốc gia., Tập đoàn Austdoor sở hữu trụ sở ADG Tower tại Hà Nội, hệ thống 8 nhà máy trên cả nước, 9 công ty thành viên, hợp tác với 600 Nhà phân phối cùng 2000 điểm bán để cung cấp hàng triệu m2 cửa, hàng trăm ngàn tấn nhôm và kèo thép nhẹ cho hơn 6 triệu công trình Việt cũng như xuất khẩu thành công đến hơn 10 nước trên thế giới. Đây là nền tảng quan trọng giúp ADG tiến tới mục tiêu tỷ đô trong tương lai gần.

Mọi thông tin chi tiết về Tập đoàn Austdoor vui lòng xem tại: www.austdoorgroup.vn hoặc hotline 1900 6828.

MỚI - NÓNG