'Chúng tôi không nhốt thí sinh trong tù'

'Chúng tôi không nhốt thí sinh trong tù'
TPO - Chúng tôi theo dõi thí sinh 24/24h qua camera... Họ dự thi trong ngôi nhà biệt lập chứ không phải trong tù. Nếu muốn dừng cuộc chơi, chúng tôi sẽ giải quyết-Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nói về chương trình Người giấu mặt.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Từ tháng 9 năm nay, chương trình truyền hình thực tế Người giấu mặt (Dựa trên Famat của chương trình Big Brother) chính thức ra mắt tại Việt Nam. Là đạo diễn chính của chương trình, đạo diễn trẻ Nguyễn Quang Dũng  trò chuyện khá thú vị về... Người giấu mặt.

Anh đánh giá thế nào về chương trình Người giấu mặt?

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Đây là chương trình truyền hình thực tế ăn khách hàng đầu thế giới hiện nay. Big Brother ra mắt từ năm 1999 nhưng tới nay nó vẫn là chương trình thu hút khách với số lượt người xem lên tới trên 2 tỷ người tại 40 quốc gia.

Chương trình truyền hình thực tế Người giấu mặt do Công ty BHD và VTV6 phối hợp thực hiện.

Chương sẽ bắt đầu tuyển sinh từ đầu tháng 9 tại nhiều địa phương trong cả nước.

12 thí sinh được tuyển chọn sẽ tham gia sống trong ngôi nhà chung tại TPHCM trong 3 tháng và được ghi hình phản ánh cuộc sống của họ để phát sóng hàng ngày.

Mỗi tuần sẽ có 1 liveshow phát sóng trực tiếp để khán giả bình chọn và loại trực tiếp 1 thí sinh.

Thí sinh chiến thắng sẽ nhận được một căn hộ trị giá 2 tỷ đồng (Giải thưởng lớn nhất tại một cuộc thi Truyền hình thực tế tại Việt Nam hiện nay)

Lý do Big Borther ăn khách bởi Fomat chương trình gắn liền nhu cầu tìm hiểu của mọi người. Khi một người chơi bị tách biệt với cuộc sống bên ngoài tới 3 tháng, không điện thoại, không tivi, sách báo và phải sống toàn với những người xa lạ, thì họ sẽ ứng xử như thế nào? Sức hấp dẫn của chương trình với người xem ở chỗ đó.

Cái hay hơn của chương trình là sẽ có rất nhiều camera được đặt ở vị trí khác nhau để theo dõi cuộc sống của những người thi nên khán giả có thể “Nhìn” tường tận những thay đổi, những cách ứng xử, cách sinh hoạt của người thi.

Ngay bản thân tôi, lần đầu tiên được xem fomat chương trình Big Brother, cũng từng ao ước: Giá như hồi mình làm xong bộ phim Mỹ nhân kế, có chương trình này, tôi sẽ đăng ký tham gia ngay để khỏi phải bận tâm đến chuyện xem khán giả ném đá phim của mình như thế nào.

Khi Ban tổ chức chương trình Người giấu mặt mời làm đạo diễn, tôi đã nhận lời ngay, dù trong năm nay, tôi có dự án làm phim Dạ cổ hoài lang dựa theo kịch bản của vở kịch cùng tên rất nổi tiếng tại Việt Nam. Nhưng, sức hấp dẫn của Người giấu mặt khiến tôi phải thay đổi kế hoạch của mình.

Fomat chương trình xuất phát từ châu Âu - nơi văn hoá còn nhiều khác biệt so với Việt Nam. Trong video clip giới thiệu chương trình Big Brother do Ban tổ chức cung cấp, chúng tôi thấy có những hình ảnh chưa phù hợp với đời sống người Việt. Vậy khi đưa chương trình về Việt Nam, những nhà tổ chức có thay đổi gì trong fomat để không vi phạm về thuần phong mỹ tục, cũng như bảo vệ quyền riêng tư của người chơi?

Có một chút khác biệt trong chương trình Người giấu mặt so với bản gốc. Chúng tôi không truyền hình trực tiếp như một số quốc gia khác có chương trình Big Brother, mà chỉ ghi hình, biên tập và phát sóng lại hàng ngày.

Dĩ nhiên, trong quá trình biên tập, chúng tôi sẽ cắt gọt những hình ảnh phản cảm, chỉ đưa ra hình ảnh phù hợp nhất. Còn việc bảo vệ thí sinh, chúng tôi sẽ là đơn vị duy nhất có hình ảnh của thí sinh trong những ngày tham dự chương trình. Nếu có hình ảnh của thí sinh bị phát tán, chúng tôi sẽ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Việc thí sinh tham dự chương trình bị tách hoàn toàn khỏi cuộc sống đời thường trong thời gian 3 tháng thực sự sẽ là áp lực tâm lý lớn đối với họ. Ban tổ chức có những giải pháp gì giúp thí sinh cân bằng tâm lý để đi hết chặng đường dự thi? Nếu một thí sinh đang tham dự chương trình thì có chuyệt đột xuất từ gia đình hay bản thân, Ban tổ chức giải quyết như thế nào?

Chúng tôi theo dõi thí sinh 24/24h thông qua camera và lúc nào cũng có bác sỹ tâm lý túc trực để giúp thí sinh giải quyết vấn đề về tâm lý. Còn tôi nói rõ, thí sinh dự thi trong ngôi nhà biệt lập chứ không phải ở trong tù, nếu họ muốn dừng cuộc chơi vì bất cứ lý do gì, chúng tôi sẽ giải quyết cho họ.

Chương trình có tên gọi tiếng Việt là Người giấu mặt, vậy thì người giấu mặt là ai?

Người giấu mặt là người trong chuyện hàng ngày với các thí sinh nhưng không xuất hiện trước các thí sinh. Anh ta có vai trò đứng ở hậu trường, đưa ra những thử thách cho các thí sinh, cũng như là người bạn để thí sinh có thể trò chuyện, tâm tình. Chính vì thế mà anh ta có tên gọi Người giấu mặt.

Tiêu chuẩn để chọn thí sinh tham dự chương trình Người giấu mặt sẽ như thế nào?

Đây không phải cuộc thi hát để chọn những người hát hay, không phải cuộc thi sức khoẻ để chọn người có thể lực tốt. Người chơi phải có nghị lực trong cuộc sống, dám chấp nhận một cuộc sống không có sự riêng tư, không có sự giao thiệp với những gì bên ngoài xã hội và phải vượt qua được những thứ thác khắt nghiệp của chương trình đặt ra.

Họ phải tìm mọi cách để thích ứng với cuộc sống biệt lập, phải giành được sự yêu mến của thí sinh cùng chơi và khán giả. Vì thế, những người có bản lĩnh sẽ được lựa chọn.

-Xin cảm ơn anh!

Theo Viết
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Việt Trinh trong phim Người đẹp Tây Đô

Đạo diễn Lê Cung Bắc: Một đời đi tìm cái đẹp

TP - Trong một lần trả lời báo chí, đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc nói: “Chân - Thiện - Mỹ là mục đích để đo cuộc sống mà người ta hướng đến. Trong phim cũng như thế, Chân - Thiện - Mỹ là sự tái hiện từ cuộc sống thực tế. Tác phẩm nghệ thuật có giá trị luôn hướng người ta tới cái thiện”.
Bảo vật Cửu đỉnh tại Huế

Lập hồ sơ Bảo vật quốc gia Cửu đỉnh để trình UNESCO

TP - Ngày 15/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị vừa hoàn thành xây dựng hồ sơ Di sản tư liệu cho Bảo vật quốc gia Cửu đỉnh, để trình Bộ VH-TT&DL xem xét và cho ý kiến, trước khi đệ trình lên UNESCO công nhận bảo vật “độc bản” này là Di sản tư liệu thế giới.
Biên kịch tiết lộ chuyện hậu trường phim ‘Hương vị tình thân’ đang gây 'sốt'

Biên kịch tiết lộ chuyện hậu trường phim ‘Hương vị tình thân’ đang gây 'sốt'

TPO - Đảm nhận cùng lúc nhiều dự án đang phát sóng trên màn ảnh nhỏ: đồng biên kịch và là biên tập của phim “Hương vị tình thân”, là biên tập nội dung của “Mùa hoa tìm lại” và “Hãy nói lời yêu”, nhưng biên kịch Trịnh Khánh Hà vẫn dành cho “Hương vị tình thân” những cảm xúc đặc biệt.
Ồn ào trục lợi từ con nuôi

Ồn ào trục lợi từ con nuôi

TP - Những ngày qua, cái tên Phi Nhung trở nên “nóng” hơn bao giờ, bởi nghi án trục lợi từ con nuôi, Quán quân VietNam Idol Kids 2016, Hồ Văn Cường. Trước đó, đã có những nghi vấn “cơm không lành, canh không ngọt” quanh mối quan hệ Phi Nhung và con nuôi.
Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh (giữa) với các nhà văn dịp gặp cuối năm 2009. Ảnh: Xuân Ba

Giờ ai Đội gạo lên chùa...

TP - Bà bạn đồng môn với tôi Khóa 17 Khoa Văn, Đại học Tổng hợp Nguyễn Thu Hà năm ấy là Phó Giám đốc Nhà xuất bản Phụ Nữ (NXB). Thu Hà vốn chơi thân với nhóm cộng tác viên dịch của NXB, những Phạm Toàn (Châu Diên), Nguyễn Xuân Khánh, Lê Đạt, Phạm Xuân Nguyên…Chỉ là thi thoảng gặp, nhưng trong không khí thân gần cũng hé lộ những góc khuất. Thu Hà có dịp rành rẽ thêm những chuyện mà trước đây láng máng...
Nhà văn Trung Trung Đỉnh kể về 'đứa con' khó sinh của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

Nhà văn Trung Trung Đỉnh kể về 'đứa con' khó sinh của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh

TPO - “Chuyện ngõ nghèo” (xuất bản lần đầu năm 2016) là cuốn tiểu thuyết in sau cùng của nhà văn Nguyễn Xuân Khánh. Đây là “đứa con” có số phận gian nan nhất của nhà văn trên hành trình xuất bản. Có người nói: Trước khi về hưu ở Nhà xuất bản Hội Nhà Văn, trên cương vị giám đốc, việc làm đáng kể nhất của nhà văn Trung Trung Đỉnh chính là “đỡ đầu” cho “Chuyện ngõ nghèo” của Nguyễn Xuân Khánh.