Chủ cửa hàng Vũ Tuấn Anh bật mí bí quyết khi kinh doanh máy tính trong đại dịch Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
Đại dịch Covid-19 hoành hành khiến bao doanh nghiệp, hộ kinh doanh lớn nhỏ phải chịu tác động tiêu cực, doanh thu sụt giảm, đứng trước nguy cơ phá sản. Ấy vậy mà trong tình hình đó, một cửa hàng máy tính, phụ kiện mới thành lập không lâu lại có thể “sống sót”, duy trì doanh thu ổn định trong suốt thời kỳ giãn cách.

Có lẽ, thành công nhỏ này có được đều nhờ tư duy và tầm nhìn của chủ cửa hàng Vũ Tuấn Anh. Theo anh Tuấn Anh, để có thể tồn tại trong tình hình kinh doanh khắc nghiệt thời kỳ dịch bệnh, những hộ kinh doanh quy mô nhỏ như cửa hàng máy tính của anh cần có những lợi thế sau mới có cơ hội “sống sót”.

Chất lượng sản phẩm tốt

Để đảm bảo chất lượng máy tính tốt, hỗ trợ người dùng làm việc, học tập hiệu quả, anh Tuấn Anh cho biết: “Việc chọn lựa nguồn nhập hàng cần phải được chú trọng. Với các sản phẩm trong cửa hàng, mình luôn cố gắng dành thời gian nghiên cứu để tìm ra những mẫu mã chất lượng về hiệu năng và kiểu dáng”.

Chủ cửa hàng Vũ Tuấn Anh bật mí bí quyết khi kinh doanh máy tính trong đại dịch Covid-19 ảnh 1

Ưu đãi hấp dẫn trong thời kỳ khách hàng gặp khó khăn

Dù nhu cầu mua sắm sụt giảm do thu nhập bị ảnh hưởng trong thời kỳ giãn cách nhưng máy tính là mặt hàng đặc biệt cần thiết cho công việc và học tập ở giai đoạn này. Chính vì thế, lượng mua sắm máy tính phục vụ nhu cầu học online, làm việc từ xa tương đối cao. Trước tình hình đó, nhiều cửa hàng lợi dụng tâm lý đang cần mua của khách để “thổi” giá lên cao, khiến khách hàng chịu nhiều thiệt hại kinh tế khi mua sắm.

Chủ cửa hàng Vũ Tuấn Anh bật mí bí quyết khi kinh doanh máy tính trong đại dịch Covid-19 ảnh 2

Tuy vậy, cửa hàng máy tính của anh Tuấn Anh lại làm điều ngược lại. Anh quyết định giảm giá, mở ra nhiều chương trình ưu đãi để san sẻ gánh nặng kinh tế cho khách hàng của mình. Nhờ đó mà lượng khách đến cửa hàng máy tính của anh Tuấn Anh còn tăng cao trong thời kỳ dịch bệnh, cả ở kênh bán hàng truyền thống và bán online.

Những chia sẻ của anh Tuấn Anh đều là những điều ai cũng biết nhưng ít hộ kinh doanh làm được. Trong thời kỳ kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng ta rất cần những chủ cửa hàng có “tâm” như anh Tuấn Anh, luôn tìm cách san sẻ khó khăn với khách hàng và đặt lợi ích của người mua lên hàng đầu.

MỚI - NÓNG