Chiến dịch 'Ngày Nước Tái Sinh' mang đậm dấu ấn Đại Việt

Công ty Đại Việt từng đồng hành với hàng loạt dự án thiện nguyện trên toàn quốc trước khi thực hiện chiến dịch “Ngày Nước Tái Sinh” với điểm khởi đầu là khu Mả Lạng, Quận 1, TP.HCM.

Điểm lắp đặt hệ thống máy lọc nước đầu tiên của chiến dịch Ngày Nước Tái Sinh - khu Mả Lạng - từng được biết đến như điểm đen về ma túy và là nơi cư trú của hơn 480 hộ dân với phân nửa trong số đó thuộc diện hộ nghèo. Diện tích chật hẹp khiến nhiều hộ dân tại “vùng đất dữ” này phải dùng chung đồng hồ nước và mua từng bình nước 20 lít không rõ nguồn gốc về dùng để giảm thiểu chi phí.

Hai tuần trở lại đây, gần 2.000 nhân khẩu tại Mả Lạng thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng nước khi nhận món quà đặc biệt từ Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt: Hệ thống máy lọc nước Daikiosan lọc trực tiếp từ đường ống nước thành phố trị giá 250 triệu đồng.

Chiến dịch 'Ngày Nước Tái Sinh' mang đậm dấu ấn Đại Việt ảnh 1 Người dân khu Mả Lạng thay đổi hoàn toàn thói quen uống nước nhờ trạm nước miễn phí Daikiosan
Chiến dịch 'Ngày Nước Tái Sinh' mang đậm dấu ấn Đại Việt ảnh 2  

Hệ thống giúp người dân cả khu phố đón dòng nước sạch ngay tại vòi với công suất lọc lên đến 20.000 lít một ngày. Hệ thống vận hành hoàn toàn tự động nên việc bảo trì chỉ diễn ra sau ba đến sáu tháng. Toàn bộ tiền nước và điện vận hành máy được Daikiosan tài trợ trong ba tháng đầu tiên, sau đó người dân sẽ đóng góp để duy trì và bảo quản tài sản quý này.

Trước đó, chiến dịch dự định tặng máy lọc nước dân dụng cho các hộ khó khăn tại Mả Lạng, song việc nhận máy cũng là vấn đề lớn của người dân tại đây. Nhiều hộ có diện tích nhà quá nhỏ, chỉ 4-5m2 nên xài chung đồng hồ nước và hầu như không có diện tích trống để đặt thêm máy lọc nước trong nhà. Chính vì vậy, công ty Đại Việt quyết định lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp với công suất lớn để phục vụ cho cả khu 480 hộ.

Chiến dịch 'Ngày Nước Tái Sinh' mang đậm dấu ấn Đại Việt ảnh 3 Các kỹ thuật viên làm việc liên tục trong 10 ngày tại nhà máy và khu phố để mang đến trạm nước sạch sớm nhất cho người dân

Trạm nước miễn phí tại Mả Lạng khởi đầu cho chiến dịch Ngày Nước Tái Sinh được Đại Việt triển khai từ cuối năm 2018 và 2019, đồng thời nối dài chuỗi những hoạt động thiện nguyện của doanh nghiệp.

“Đại Việt tâm niệm song song với phát triển kinh doanh là không ngừng đóng góp cho xã hội bằng những hành động thiết thực. Chúng tôi thực hiện chiến dịch này với sứ mệnh tiên phong cải thiện nguồn nước và điều kiện sống của người Việt bằng công nghệ và sản phẩm do chính người Việt sản xuất”, bà Ngô Lan Chi, Giám đốc chiến lược Đại Việt chia sẻ.

Trước Ngày Nước Tái Sinh, Đại Việt đã đồng hành cùng Hoa hậu Việt Nam 2018 - cuộc thi sắc đẹp lớn nhất cả nước với vai trò nhà tài trợ kim cương; tổ chức và hỗ trợ nhiều dự án nhân ái và chương trình thiện nguyện. Công ty cũng là đơn vị tài trợ máy lọc nước cho chiến dịch Mùa hè xanh của Đại học Luật TP.HCM, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, dự án “Cõng điện lên bản” của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh…

Chiến dịch 'Ngày Nước Tái Sinh' mang đậm dấu ấn Đại Việt ảnh 4 Sự xông xáo hỗ trợ những địa phương vùng sâu vùng xa, bất chấp thiên tai, khó khăn trong việc vận chuyển và thi công là dấu ấn lớn nhất trong hành trình thiện nguyện hơn một thập kỷ qua của Đại Việt

Theo bà Chi, với tôn chỉ Thương hiệu vì cộng đồng, Đại Việt mong muốn mang lại nguồn nước và không khí sạch cho người dân Việt Nam, nhất là những vùng gặp khó khăn.

Sau khi cổ phần hoá vào năm 2006, Đại Việt bắt đầu lập ra các phòng nghiên cứu và phát triển công nghệ mới. Sau gần 16 năm hình thành và phát triển, Đại Việt đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực làm mát và xử lý nước. Công ty cũng trở thành đối tác của Tập đoàn DOW - thương hiệu dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp về nguồn nước, hợp tác với Viện Y tế Công cộng TP.HCM (trực thuộc Bộ Y tế) nhằm kiểm soát và đảm bảo chất lượng các sản phẩm máy lọc nước.

Từ đó đến nay, công ty đã phát triển quy mô lên 1.000 công nhân viên, cùng hệ thống phân phối trải khắp cả nước với hơn 5.000 điểm bán hàng, sản xuất và phân phối hơn 1 triệu máy lọc nước, máy làm mát mỗi năm.

 

Chiến dịch Ngày Nước Tái Sinh với thông điệp: “Khi nguồn nước được tái tạo là lúc cuộc sống được tái sinh” bắt đầu từ Mả Lạng và sẽ được triển khai toàn quốc. Bạn đọc có thể theo dõi và tham gia chiến dịch tại fanpage Ngày Nước Tái Sinh

MỚI - NÓNG
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
TPO - Nhiều chuyên gia đồng tính với ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi cho rằng người Việt Nam thông minh nhưng thường bỏ phí khả năng do tính hời hợt và thiếu thói quen đọc sách. Một số chuyên gia nhận định việc đọc sách của người Việt hiện nay rất đáng báo động. Có thể nói đến nay Việt Nam chưa thể coi là văn hóa đọc.