Tái sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4,8 lít có công suất lên đến 570 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Hệ thống khung gầm được điều chỉnh giúp tối ưu hóa hệ thống truyền động cùng với một loạt các gói hệ thống điều khiển giúp cho Cayenne Turbo S khẳng định vị trí hàng đầu thực thụ.
Với một loạt tinh chỉnh, động cơ hiệu suất cao sản sinh thêm 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại tăng 50 Nm so với động cơ tiền nhiệm. Cayenne Turbo S tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4,1 giây - nhanh hơn so với phiên bản trước 0,4 giây. Tốc độ tối đa đạt 284 km/h.
Cayenne Turbo S mới có thể chinh phục một vòng North Loop của đường đua Nürburgring chỉ trong 7 phút 59,74 giây, một kỷ lục mới cho dòng xe SUV, thậm chí sánh ngang với những chiếc xe thể thao.
Hệ thống phanh được nâng cấp với đĩa phanh trước đường kính 420 mm, gá kẹp phanh 10 pít-tông. Hệ thống kiểm soát chống lật, hay Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Chủ Động Porsche (PDCC) chủ động làm giảm độ nghiêng sớm khi vào cua.
Hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche (PTV Plus) giúp tăng cường khả năng xử lý năng động và tính ổn định bằng cách can thiệp vào hệ thống phanh ở bên phải hoặc bên trái bánh sau, cải thiện rõ rệt sự chính xác của thao tác lái và khả năng vào cua. Nhiều công nghệ khác nữa cũng góp mặt khiến chiếc SUV trở thành một tay đua thực thụ.
Porsche Cayenne Turbo S đạt mức tiêu thụ nhiên liệu đô thị 15,9 lít/100 km và 8,9 lít/100 km trên đường cao tốc, mang lại con số tiêu thụ trung bình 11,5 lít/100 km. Lượng khí thải CO2 là 267 g/m.
Nội ngoại thất của chiếc xe được trang trí với bộ mâm hợp kim 21-inch với vành sơn đen tương tự như thiết kế đặc biệt của mẫu xe 911 Turbo, đèn pha công nghệ LED kết hợp với Hệ Thống Đèn Năng Động của Porsche (PDLS Plus), nội thất da cao cấp với logo Porsche dập nổi trên tất cả các tựa đầu của ghế và các chi tiết bằng vật liệu carbon cao cấp.
Thiết kế nội thất cá tính với sự kết hợp 2 màu đen/ kem trong Cayenne Turbo S cũng được giới thiệu lần đầu tiên. Một trong những chi tiết ngoại thất bắt mắt nhất của phiên bản này là khung lưới tản nhiệt phía trước được sơn đen bóng, cạnh dưới của gương chiếu hậu cũng được sơn cùng màu, đặc biệt, tấm hướng gió trên nóc và đường viền vòm bánh xe được sơn cùng màu với thân xe.
Hệ thống ống xả thể thao là tùy chọn đi kèm với hệ thống chuyển đổi âm thanh động cơ Sound Symposer giúp tối ưu hóa khả năng truyền tải âm thanh thể thao của động cơ V8 vào cabin.
Porsche Cayenne Turbo S sẽ được ra mắt tại Đức trong quý II năm 2015 và cũng sẽ được nhận đặt hàng từ Việt Nam. Với sức mạnh, tốc độ và khả năng hoạt động như xe đua trong thân hình của một chiếc SUV, Cayenne Turbo S được bán tại Việt Nam với mức giá 8,8 tỷ đồng.