Cây xứ lạnh tiền triệu hút khách trước Noel

TPO - Thay vì trang trí cây thông nhựa, dịp Noel (Giáng sinh) năm nay, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn với các dòng cây ngoại nhập như thông tươi, đào đông đỏ, … Tuỳ kích cỡ, độ cao, giá thành phẩm từ 2 - 30 triệu đồng/ cây  

Còn gần 2 tuần nữa đến Noel  các cửa hàng hoa tươi, hoa nhập khẩu liên tục chào bán cây thông, vòng nguyệt quế được làm, ghép từ cành tươi xuất xứ Hà Lan, Đan Mạch. Theo anh Quang, chủ cửa hàng hoa trên đường Lê Duẩn (Hà Nội), xu hướng chơi này phổ biển khoảng hai năm trở lại đây, người mua chủ yếu là các gia đình tầm trung, có điều kiện.

Cây xứ lạnh tiền triệu hút khách trước Noel ảnh 1 Cây thông tươi cao khoảng 60cm có giá 2.3 triệu đồng, bao gồm cả các vật dụng trang trí

Cành thông tươi tuỳ kích cỡ giá dao động 150-200.000 đồng/ cành, phải bảo quản lạnh trước khi đưa ra cắm thành cây hay vòng nguyệt quế. Với khí hậu Việt Nam, khách chơi đẹp nhất trong tháng đầu, theo thời gian cành sẽ khô dần, xuống màu, nhưng không ảnh hưởng đến dáng cây.

Tuỳ nhu cầu của khách, cửa hàng có bán lẻ theo cành, cắm bình, cắm cây theo thiết kế riêng hoặc mẫu có sẵn, tất cả được làm hoàn toàn thủ công. Với những đặt hàng cây khổ lớn, nhân viên sẽ mang nguyên liệu, đồ trang trí đến địa điểm yêu cầu, làm trực tiếp theo sở thích khách hàng. 

 Rẻ hơn cây thông, vòng nguyệt quế ghép từ cành tươi có giá khoảng 700.000 đồng/ vòng, đường kính 40cm. Anh Quang lý giải, khách thích thông tươi vì nó có mùi hương đặc trưng, có thể lưu giữ thành cành khô sau khi sử dụng, trang trí trong nhà rất sang, thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Ngoài thông tươi, đào đông đỏ Hà Lan cũng là mặt hàng trang trí độc đáo, được nhiều khách hàng chọn mua do màu sắc tươi tắn, ấm cúng, phù hợp với không khí ngày Noel. Thời điểm này rơi vào đầu mùa nên giá còn cao, khoảng 600-800.000 đồng/ cành, thường dùng cắm thành bình hoặc trang trí xem kẽ, kết hợp với cành thông, quả thông, …

Cây xứ lạnh tiền triệu hút khách trước Noel ảnh 2 Thời tiết càng lạnh, đào càng tươi lâu

Theo chia sẻ của anh Quang, tuy có đắt khách nhưng đây chưa phải thời điểm đào đông lên ngôi. Bán chạy nhất là dịp gần Tết Âm lịch, đào đông vào đúng mùa nên giá rẻ hơn, chỉ bằng 50% hiện tại, khách thường đặt cắm bình lớn, kết hợp với mai Mỹ, thược dược, thuỷ tiên, …

Không tiết lộ con số bán ra cụ thể, nhưng anh Quang cho biết, dịp cuối năm, kéo dài đến Tết Âm lịch là thời điểm cửa hàng bận rộn nhất. Trung bình, hoàn thiện một sản phẩm cần hai thợ cắm lành nghề, một người làm chính và một người cắm phụ, tỉa cảnh, chọn hoa, … Cửa hàng chủ yếu chỉ nhận đơn hàng nội thành, do hoa vận chuyển xa khó đảm bảo chất lượng, dễ dập, gãy.

Cây xứ lạnh tiền triệu hút khách trước Noel ảnh 3 Cây thông làm bằng hoa baby

Tại một cửa hàng hoa khác trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) còn xuất hiện cây thông làm bằng hoa baby tươi nhập khẩu. Cây chủ đạo màu trắng, trang trí thêm quả châu, phủ tuyết, … Nhân viên tại đây cho biết, cây cao 90cm, chiều ngang 30cm có giá xấp xỉ 2 triệu đồng/ cây. Sản phẩm để được 3-5 ngày, sau đó hoa khô dần và chuyển vàng, cây không có sẵn, khách đặt cửa hàng mới cắm để giữ hoa tươi lâu.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Theo các chuyên gia, việc đưa sản phẩm chức năng vào danh mục thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 có dấu hiệu lợi ích nhóm

Nâng công dụng thực phẩm chức năng phòng COVID-19: Cần làm rõ và xử lý vi phạm

TP - Theo các chuyên gia, trong lúc dịch bệnh phức tạp, việc Bộ Y tế đưa ra danh sách các sản phẩm chưa được kiểm chứng khoa học vào danh mục thuốc, dược liệu hỗ trợ điều trị COVID-19 có thể khiến người dân xáo động. Dư luận đặt câu hỏi khi nào cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, hoặc ít nhất nêu rõ lý do đưa ra danh sách như vậy.
Tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân khiến giá lương thực, thực phẩm tăng. ảnh minh họa

Giá lương thực, thực phẩm cao khiến chỉ số tiêu dùng tăng

TPO - Ở các địa phương giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, giá lương thực, thực phẩm tăng do người dân có tâm lý lo ngại thiếu hàng hóa đã tăng tích trữ. Cùng với đó, giá xăng dầu, giá gas tăng theo giá nhiên liệu thế giới và giá điện sinh hoạt tăng theo nhu cầu sử dụng trong mùa nắng nóng đã khiến Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2021 tăng 0,62% so với tháng trước.
Hà Nội giải quyết "luồng xanh"cho xe vận tải nhanh chóng.

Hà Nội đã cấp thẻ ưu tiên 'luồng xanh' cho 13.290 phương tiện

TPO - Ông Đỗ Công Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, đến thời điểm nay hệ thống phần mềm cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chạy ổn định. Đến chiều 29/7, Hà Nội đã cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” mã QR Code cho 13.290 phương tiện.
Nghi vấn trục lợi từ dịch bệnh, Sao Thái Dương bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay

Nghi vấn trục lợi từ dịch bệnh, Sao Thái Dương bị người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay

TPO - Giữa lùm xùm liên quan công văn đã thu hồi của Bộ Y tế và hiện tượng sản phẩm Sao Thái Dương được cho tăng giá bất thường, nhiều ý kiến đặt nghi vấn nhãn hàng trục lợi trong bối cảnh dịch bệnh. Trụ sở công ty, trang mạng xã hội của Cty Sao Thái Dương đang nhận bão đánh giá thấp trên Google.
Dịch COVID-19 lây lan rộng tại các tỉnh ĐBSCL vào đúng thời điểm tăng tốc xuất khẩu khiến DN đang mất nhiều cơ hội kinh doanh

Xuất khẩu thủy sản, khó tứ bề

TP - Dịch COVID-19 lây lan rộng tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nơi mà sản xuất, chế biến thủy sản đang vào thời điểm tăng tốc xuất khẩu, khiến các doanh nghiệp (DN) rơi vào khốn khó. Tại nhiều tỉnh, đã có đến 50% công nhân nghỉ việc, dẫn tới phải giảm công suất, thậm chí đóng cửa.