Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung: Giá vàng tăng mạnh trở lại ​

Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung: Giá vàng tăng mạnh trở lại . ảnh minh hoạ
Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung: Giá vàng tăng mạnh trở lại . ảnh minh hoạ
TPO - Trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc ngày càng căng thẳng, giá vàng thế giới và trong nước tăng cao trở lại. Cùng đó, giá USD ở mức cao.

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 31/5, giá vàng miếng trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 36.33 – 36.43 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này  tăng 40.000 đồng/lượng  ở chiều mua vào và tăng 110.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 30/5.

Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC với mức giá 36.33 – 36.43 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này  tăng 40.000 đồng/lượng  ở chiều mua vào và tăng 110.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 30/5.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 36.3 – 36.47 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và  tăng 70.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch ngày 30/5.

Sau các phiên giảm giá liên tiếp, giá vàng trong nước quay đầu, tăng mạnh trở lại.

Theo Tổng cục thống kê chỉ số giá vàng tháng 5/2019 giảm 0,5% so với tháng trước; tăng 2,27% so với tháng 12/2018.

Sáng 31/5, giá vàng thế giới ở mức 1291.3 – 1291.8 USD/ounce, tăng 13 USD/uonce so với phiên giao dịch hôm qua. Sau các phiên giảm giá liên tiếp, giá vàng thế giới quay đầu bật tăng.

Trên thị trường tiền tệ, Ngân hàng nhà nước công bố tỷ giá trung tâm ngày 31/5 ở mức 23.065 VND, giảm 2 USD/ounce so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 30/5. Sau 2 phiên tăng giá liên tiếp, tỷ giá trung tâm giảm trở lại.

Tại các ngân hàng thương mại, giá giao dịch USD tăng nhẹ trở lại.

Cụ thể, ngân hàng Tiên Phong niêm yết giá USD ở mức 23.362 – 23.478  đồng, tăng 8 đồng/USD ở chiều mua vào và tăng 18 đồng ở bán ra so với phiên giao dịch hôm qua 30/5.

Giá USD tại ngân hàng Vietcombank (hội sở chính) được niêm yết với mức 23.36 – 23.48 đồng/USD, tăng 10  đồng/USD  ở cả 2 chiều mua vào – bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 30/5.

Tổng cục Thống kê đánh giá, chỉ số giá đô la Mỹ tháng 5/2019 tăng 0,45% so với tháng trước; và tăng 2,41% so với cùng kỳ năm 2018.

Với đồng nhân dân tệ (CNY), sáng 31/5, USD so với CNY ở mức 6.9106; tăng 0.014% so với phiên giao dịch trước đó (3/5).

Trước bối cảnh Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ngày càng căng thẳng,

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tăng trưởng của thị trường chứng khoán 2 năm qua không bình thường

Tăng trưởng của thị trường chứng khoán 2 năm qua không bình thường

TPO - Theo GS.TS Hoàng Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, năm 2019 thị trường chứng khoán chỉ có khoảng 2,3 triệu tài khoản của nhà đầu tư thì chỉ hai năm sau, con số này lên đến 4,3 triệu tài khoản, mức tăng trong hai năm bằng bằng cả 20 năm qua. Chỉ số VN-Index đạt khoảng 1.000 điểm khi nền kinh tế thịnh vượng (2019) và hơn 1.500 điểm (tháng 3/2022) khi cả nước vừa trải qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh COVID-19.
Bay quốc tế phục hồi chậm: Chờ khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga

Bay quốc tế phục hồi chậm: Chờ khách Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Nga

TPO - Dù Việt Nam đã nối lại hoạt động bay thường lệ quốc tế từ đầu năm nay, và khôi phục quy định như khi chưa có dịch COVID-19 từ giữa tháng 3, nhưng hiện lượng khách quốc tế, đặc biệt khách du lịch vẫn chưa khôi phục như kỳ vọng. Điều này do các thị trường khách chính của Việt Nam là Đông Bắc Á và Nga vẫn áp dụng nhiều biện pháp hạn chế xuất/nhập cảnh để phòng chống dịch COVID-19.
Hanwha Life Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với VHP

Hanwha Life Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với VHP

Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm nhân thọ với Công ty Cổ phần Đào tạo và Tư vấn VHP (VHP) - Đại lý tổ chức sở hữu hệ thống mạng lưới gồm hơn 30 văn phòng và 4 . 000 tư vấn tài chính phục vụ gần 20.000 khách hàng trên khắp cả nước. Sau thương vụ hợp tác với ASIANLINK gần đây, sự kiện hợp tác này một lần nữa thể hiện nỗ lực mạnh mẽ của Hanwha Life Việt Nam trong việc mở rộng kênh phân phối nhằm cung cấp sản phẩm – dịch vụ hướng đến khách hàng.