BMW phát triển thế hệ động cơ đốt trong mới

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô đang dốc toàn lực cho quá trình điện khí hóa xe hơi và có kế hoạch ngừng phát triển động cơ đốt trong, BMW tiết lộ rằng họ đang nghiên cứu thế hệ động cơ xăng và diesel loại sáu xi-lanh và tám xi-lanh mới.

Giám đốc phát triển của BMW, Frank Weber, đã tiết lộ khi nói chuyện với báo “Auto Motor und Sport” của Đức, nói rằng nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng này sẽ cần “động cơ đốt trong hiện đại nhất trong vài năm tới để giảm thiểu tối đa lượng khí thải CO2 trong lĩnh vực xe du lịch trên toàn cầu”.

BMW phát triển thế hệ động cơ đốt trong mới ảnh 1

BMW đang nghiên cứu phát triển động cơ đốt trong tiên tiến, thân thiện với môi trường hơn.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi đang nghiên cứu thế hệ động cơ mới gồm các dòng: xăng, diesel, sáu xi-lanh, tám xi-lanh,” Weber nói. “Chỉ với động cơ sáu xi-lanh, chúng tôi đang giảm lượng khí thải tốt hơn rất nhiều. Để điều hòa giữa các yêu cầu về khí thải và mặt khác là các yêu cầu về hiệu suất hoạt động, chúng tôi đã xem xét toàn bộ chu kỳ nạp động cơ và tìm ra một cách tiếp cận đầy hứa hẹn ở đó”.

Weber nói thêm rằng thế hệ động cơ mới sẽ có “một điều hoàn toàn mới ở phần đầu của xi-lanh” và tin rằng “việc giảm tổng lượng CO2 là rất quan trọng trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu”, bất kể nó là điều đạt được thông qua việc sử dụng động cơ đốt trong tiên tiến hơn hay hệ thống truyền lực chạy bằng điện.

Trong cuộc phỏng vấn, Weber cũng tiết lộ rằng nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Munich sẽ không ép buộc khách hàng của mình phải lựa chọn giữa xe chạy động cơ đốt trong và xe điện, đồng thời nêu rõ “mục tiêu của công ty là luôn cung cấp những phương tiện bền vững và sáng tạo nhất, bất kể đó là loại dẫn động nào”.

Trong khi BMW tiếp tục đầu tư vào động cơ đốt trong thì Audi lại có cách tiếp cận khác. Năm ngoái, công ty đã xác nhận rằng họ sẽ giới thiệu mẫu xe chạy động cơ đốt trong mới vào năm 2026 và đồng thời đây cũng là mẫu cuối cùng của dòng xe chạy động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch đến từ gã khổng lồ nước Đức. Đến năm 2033, hãng sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ đốt trong dòng sản phẩm của mình.

MỚI - NÓNG