Bị đánh trong lớp, học sinh Sóc Trăng viết đơn xin đổi giáo viên

TPO - Nhiều học sinh lớp 8 ở trường THPT An Thạnh 3 (huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) đã viết đơn tập thể gửi Ban giám hiệu nhà trường xin được đổi giáo viên bộ môn vì cho rằng bị thầy giáo đánh trong giờ học.

Theo đơn của nhiều học sinh lớp 8A4, trường THPT An Thạnh 3 gửi Hiệu trưởng nhà trường với lý do xin được đổi giáo viên bộ môn

Cụ thể, theo nội dung đơn: Kính gửi thầy hiệu trưởng em xin đổi giáo viên bộ môn Ngữ Văn của lớp 8A4 vì lý do các bạn trong lớp bị đánh nhiều (…). Xin thầy đồng ý đổi giáo viên cho bọn em”. Tờ đơn này có 43/46 học sinh đồng ký tên (3 học sinh còn lại vắng).

Bị đánh trong lớp, học sinh Sóc Trăng viết đơn xin đổi giáo viên ảnh 1 Trường THPT An Thạnh 3 (huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng)

Ngoài ra, các em còn có bản tường trình gửi Ban giám hiệu nhà trường với nội dung “lớp 8A4 của chúng em môn ngữ văn nhiều bạn bị thầy đánh chúng em cảm thấy không được an toàn khi đi học nên chúng em muốn được bảo đảm an toàn vì rất là nhiều bạn nữ bị thầy đánh mông”.

Trao đổi với PV, ông Lâm Văn Cam - Hiệu trưởng trường THPT An Thạnh 3 xác nhận: “Tuần vừa rồi nhà trường đã nhận được đơn và tường trình của các em về việc thầy Đ.V.Q., giáo viên môn Ngữ Văn đánh các em nên hôm nay (30/9) tôi và thầy Phó Hiệu trưởng đang ngồi trao đổi về hướng giải quyết vụ việc này.

Chúng tôi cũng đã xác minh một số học sinh thì các em cho biết thầy có đánh nhiều em trong lớp. Chúng tôi cũng đã gặp phụ huynh trao đổi thì nhiều người đồng ý cho giáo viên đánh con em mình với lý do “Thầy cô muốn học sinh tiến bộ nên mới đánh, đánh là đề giáo dục thôi”. Tuy nhiên việc đánh học sinh trong lớp học là không đúng. Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức đối thoại giữa học sinh – giáo viên – phụ huynh để có hướng giải quyết dứt điểm vụ này”.

Một giáo viên cho biết: “Thầy Q. đánh học sinh từ nhiều năm trước nhưng do phụ huynh một phần là học sinh cũ của thầy Q., một phần vì sợ ảnh hưởng đến con cái nên không nói ra. Năm nay các em đồng loạt làm đơn xin đổi giáo viên bộ môn là quá sức chịu đựng rồi”.

MỚI - NÓNG
Vinh danh những câu chuyện thắm tình người giữa đại dịch COVID-19
Vinh danh những câu chuyện thắm tình người giữa đại dịch COVID-19
TPO - Nam nhà văn quyên góp khắp nơi để tiếp sức cho những người trụ lại Sài Gòn. Chàng trai trẻ là tình nguyện viên chống dịch tận tụy chăm sóc cho F0. Nữ nhà báo nửa đêm đi cứu đói cho những người bất hạnh… tạo nên những cung bậc cảm xúc mãnh liệt trong cuộc thi viết “Vượt qua COVID-19 – Đồng lòng chống dịch” do báo Thanh Niên tổ chức.

Có thể bạn quan tâm

Học sinh lớp 9 trong một giờ học trực tiếp tại Hà Nội

Thi tuyển lớp 10 Hà Nội: Đề xuất bỏ môn thi thứ 4

TP - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội hằng năm được tổ chức với 4 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn thi thứ 4. Trong đó, 3 môn được ấn định, riêng môn thi thứ 4 sẽ được công bố vào khoảng tháng 3/2022. Tuy nhiên, do học sinh lớp 9 năm nay phải học trực tuyến kéo dài, nhiều người đề xuất Hà Nội bỏ môn thi thứ 4.
Học sinh Trường THPT Ðống Ða (Hà Nội) được theo dõi sau tiêm vắc xin phòng COVID-19. Ảnh: Thái Hà

Học sinh mong sớm được đến trường

TP - Ngày 23/11, Hà Nội bắt đầu tiêm Comirnaty - vắc xin phòng COVID-19 của hãng Pfizer, cho hơn 300.000 học sinh từ 15-17 tuổi của 286 trường THPT, trường liên cấp, trường dạy nghề và giáo dục thường xuyên.
Giảng viên làm tiến sĩ có thể được hỗ trợ 25.000USD/năm

Giảng viên làm tiến sĩ có thể được hỗ trợ 25.000USD/năm

TPO - Bộ Tài Chính vừa đưa ra dự thảo Thông tư hướng dẫn cơ chế tài chính thực hiện đề án Nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019-2030 (Đề án 89) của Chính phủ .