Chiều tối ngày 16/4, trong văn bản gửi Cục quản lí khám chữa bệnh- Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân TPHCM về sự cố xảy ra tại BV Đa khoa Khu vực Hóc Môn, ông Tăng Chí Thượng Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở Y tế đã yêu cầu lãnh đạo, tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn rút kinh nghiệm trong việc thực hiện các quy định chuyên môn và chấn chỉnh lại thái độ giao tiếp, ứng xử của bác sỹ, nhân viên bệnh viện này đối với người nhà bệnh nhân.
Sau đó, khi người nhà bệnh nhân yêu cầu được khâu thẩm mỹ vết thương, các BS tại đây đã cho biết BV này không có khoa thẩm mỹ và gợi ý người nhà nên thực hiện tại một BV khác khi có yêu cầu. Tuy nhiên, BS không làm giấy chuyển tuyến cho người bệnh mà hướng dẫn người nhà tự đưa bệnh nhi lên tuyến trên.
Theo giám đốc BV ĐKKV Hóc Môn, có 2 lí do chính khiến người nhà bệnh nhi bức xúc là BS đã không chỉ định chụp X- Quang ngay theo yêu cầu của người nhà (do hệ thống của BV đang bảo trì) và cán bộ y tế đã không làm giấy chuyển tuyến cho người bệnh mà yêu cầu người nhà tự túc đưa đi. Ông cũng cho rằng việc báo chí đăng tải thông tin với tiêu đề “Không đóng viện phí BVĐK KV Hóc Môn bỏ mặc bệnh nhâ là không đúng sự thật.
Qua sự việc trên, Sở y tế TPHCM đã yêu cầu cán bộ chủ chốt và ê kip trực của BV nhanh chóng họp kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan cũng như liên lạc với thân nhân người bệnh để thăm hỏi và có lời xin lỗi, giải thích về sự việc trên. Bên cạnh đó, BV phải phổ biến lại và chấn chỉnh các quy định, quy chế chuyên môn và rút kinh nghiệm trong việc bảo trì, sửa chữa các trang thiết bị ; chấn chỉnh về giao tiếp và ứng xử với người bệnh.