TP - Giới chức Italy cho rằng, Apple Sales International, Apple Italy và Apple Retail Italy đã không chỉ rõ cho người mua thiết bị “Quả táo” biết rằng họ được nhận chế độ hỗ trợ hai năm miễn phí theo quy định của Italy.
Trước đó, Apple đã tung ra chương trình AppleCare Protection Plan để khuyến khích khách hàng mua dịch vụ bảo hành mở rộng cho các sản phẩm “Quả táo.” Tuy nhiên, phía Apple lại không nói rõ cho người dùng biết chương trình này “giẫm chân” lên chế độ hỗ trợ sản phẩm miễn phí hai năm mà pháp luật Italy đã quy định.
Hiện phát ngôn viên của Apple chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. Quyết định xử phạt của Italy là rắc rối pháp lý mới nhất mà Apple phải đối mặt tại thị trường châu Âu. Các cơ quan chuyên trách của châu Âu cũng đang điều tra xem “Quả táo” có ngầm bắt tay với các nhà xuất bản ebook để “làm giá” sách điện tử hay không.
Theo Báo giấy