Anh Minh ghi dấu ấn lịch sử cho golf Việt Nam tại giải vô địch nghiệp dư châu Á-Thái Bình Dương

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Lần đầu tiên trong lịch sử, golf Việt Nam có một đại diện lọt tốp 10 giải vô địch nghiệp dư châu Á-Thái Bình Dương (ACC). Người thiết lập cột mốc đặc biệt này là cái tên khá quen thuộc Nguyễn Anh Minh- golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam thời điểm hiện tại.
Anh Minh ghi dấu ấn lịch sử cho golf Việt Nam tại giải vô địch nghiệp dư châu Á-Thái Bình Dương ảnh 1

Anh Minh làm rạng danh golf Việt Nam ở đấu trường châu lục

Sau hai vòng đấu đầu tiên tại Royal Melbourne Golf Club (Australia), Nguyễn Anh Minh xếp vị trí đồng hạng 40 với tổng điểm +8. Bước vào hai vòng đấu cuối, golfer sinh năm 2007 thể hiện được bản lĩnh và quyết tâm của tay golfer số 1 Việt Nam khi trở thành một trong số ít vận động viên đánh điểm âm, đều với kết quả 70 gậy -1.

Vòng đấu cuối hôm nay, dù có 1 double và 3 bogey trong 9 hố đầu, nhưng Anh Minh đã đánh bogey free với 5 birdie trong 9 hố sau, để hoàn thành xuất sắc 18 hố với điểm -1. Thành tích của golfer sinh năm 2007 rất đáng khen ngợi trong điều kiện sân khó nổi tiếng như Royal Melbourne.

Với tổng điểm +6, Anh Minh khép lại giải vô địch nghiệp dư châu Á-Thái Bình Dương (ACC) 2023 ở vị trí đồng hạng 7. Đây là thứ hạng lịch sử của golf Việt Nam tại AAC khi lần đầu tiên có một đại diện lọt tốp 10.

Anh Minh ghi dấu ấn lịch sử cho golf Việt Nam tại giải vô địch nghiệp dư châu Á-Thái Bình Dương ảnh 2

Golf Việt Nam có đại diện tham dự AAC từ giải đấu đầu tiên năm 2009. Khi đó, Nguyễn Thái Dương là golfer đầu tiên của Việt Nam dự giải và đạt thứ hạng 59.

Khoảng thời gian từ năm 2000-2014, các golfer Việt Nam thi đấu ở AAC gồm Nguyễn Văn Thống, Trịnh Văn Thọ, Võ Tá Thuỷ, Doãn Văn Định, Nguyễn Gia Hồng, Trương Chí Quân, nhưng đều không có tay golf nào vượt qua cắt loại.

Năm 2015, Trương Chí Quân trong lần thứ hai góp mặt xếp hạng 58, trở thành golfer Việt Nam thứ 2 sau Nguyễn Thái Dương qua được cắt loại. Một năm sau, Trương Chí Quân cán đích ở vị trí đồng hạng 46, trở thành golfer có thành tích tốt nhất tại giải, trước khi Anh Minh thiết lập dấu mốc lịch sử mới ngày hôm nay.

Từ năm 2017 trở đi, các golfer Việt Nam như Trương Chí Quân, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Hùng Dũng, Đặng Quang Anh tiếp tục đều đặn dự giải, nhưng không thể vượt qua cắt loại. Năm ngoái, Anh Minh lần đầu tham dự AAC và kết thúc giải ở vị trí 48.

Anh Minh ghi dấu ấn lịch sử cho golf Việt Nam tại giải vô địch nghiệp dư châu Á-Thái Bình Dương ảnh 3

Như vậy, chỉ sau một năm, thành tích của Anh Minh đã có sự tiến bộ vượt bậc. Không chỉ tại ACC, golfer sinh năm 2007 còn đạt kết quả rất tốt, phần lớn đều nằm ở tốp đầu ở mọi giải đấu mà anh góp mặt trong năm nay.

Đại diện còn lại của Việt Nam tại ACC 2023 là Lê Khánh Hưng có thành tích 72 gậy +1 tại vòng đấu cuối. Tổng điểm +13 gậy sau 4 vòng đưa Khánh Hưng cán đích ở vị trí đồng hạng 24. Đây là nỗ lực rất đáng khen của Khánh Hưng trong lần đầu góp mặt ở ACC.

Thành tích của Anh Minh cũng như Khánh Hưng đã làm rạng danh golf Việt Nam ở đấu trường châu lục, cho thấy thế hệ golf trẻ nước nhà có tiềm năng lớn và hoàn toàn có khả năng vươn tầm quốc tế. Trước đó, chính hai golfer này cũng đã khẳng định vị thế của golf Việt Nam ở đấu trường khu vực, khi Khánh Hưng mang về HCV cá nhân, Anh Minh mang về HCĐ cá nhân, và cùng nhau hợp lực mang về HCB đồng đội SEA Games 32, những tấm huy chương đầu tiên của golf Việt Nam tại sân chơi Đông Nam Á.

ACC 2023 diễn ra vô cùng kịch tính bởi người chiến thắng chỉ được xác định sau hố đấu playoff, khi 3 golfer là Sampson-Yunhe Zheng (Trung Quốc), Wenyi Ding (Trung Quốc) và Jasper Stubbs (Australia) đều có chung tổng điểm +1. Trải qua 2 hố playoff, golfer chủ nhà Jasper Stubbs đã lên ngôi vô địch, và giành 2 tấm vé tham dự 2 giải major trong năm 2024 là The Open và The Masters.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.