AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững

0:00 / 0:00
0:00
AEON Việt Nam - doanh nghiệp dẫn đầu “Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ”, chú trọng xây dựng chiến lược phát triển nhân sự toàn diện.

Với định hướng “Nuôi dưỡng Chất riêng - Sự nghiệp toả sắc”, AEON Việt Nam cam kết mang đến nơi làm việc bền vững với cơ hội phát triển sự nghiệp và văn hóa doanh nghiệp lành mạnh tại Tập đoàn bán lẻ đến từ Nhật Bản.

Chiến lược phát triển nhân sự của doanh nghiệp đứng đầu “Nơi làm việc tốt nhất” ngành bán lẻ

Thị trường tuyển dụng trên thế giới và ngành bán lẻ chứng kiến nhiều thay đổi sau đại dịch. Trước những biến động khó lường, người lao động không chỉ tìm kiếm công việc thu nhập tốt mà còn cơ hội phát triển, khẳng định bản thân, môi trường làm việc với văn hóa lành mạnh, danh tiếng công ty.

Theo báo cáo của Anphabe đầu năm 2024, dẫu thời cuộc biến động, xu hướng nhân tài trong thập kỷ qua vẫn tập trung vào những yếu tố như thu nhập, sự cân bằng và ổn định trong công việc cũng như khả năng phát triển bền vững. Người lao động cũng ưu tiên lựa chọn những môi trường làm việc lý tưởng, toàn diện. Báo cáo năm 2023 của Talent Brand dưới góc nhìn của bộ phận Nhân sự, cũng cho thấy học hỏi và phát triển vẫn nằm trong những tiêu chí hàng đầu khi nhân tài Việt tìm kiếm nơi làm việc. Nhu cầu nâng cấp bản thân, trang bị cho tương lai nhiều biến động càng trở nên quan trọng hơn giữa những tác động tiêu cực của đại dịch. Với thế hệ trẻ, đặc biệt là nhân sự gen Z, tác động của công ty qua những đóng góp tích cực cho xã hội cũng là yếu tố được quan tâm.

Là một doanh nghiệp với lịch sử lâu đời hơn 265 năm, Tập đoàn AEON, trong tầm nhìn dài hạn, nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng. Bên cạnh sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, AEON Việt Nam luôn hướng đến nuôi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ và địa phương, từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội nơi AEON hiện diện.

Lấy cảm hứng từ ý tưởng AEON Career Garden – Khu vườn sự nghiệp, AEON Việt Nam đề cao việc tạo ra môi trường làm việc nơi mỗi nhân tài đều được nuôi dưỡng, có không gian phát triển, cùng hỗ trợ lẫn nhau, tạo ra một vẻ đẹp tổng hòa và lâu dài. Chiến lược nguồn nhân lực tại AEON Việt Nam dựa trên 3 trụ cột giá trị: Phát triển sự nghiệp bền vững – Văn hóa làm việc bền vững – Doanh nghiệp bền vững, hướng tới xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc mang lại sự nghiệp bền vững cho mọi nhân tài - nơi mỗi cá nhân có thể NUÔI DƯỠNG CHẤT RIÊNG của bản thân và TỎA SẮC SỰ NGHIỆP. Đây được ví như “nam châm” thu hút nhân tài, cũng là “chất keo” gắn kết những nhân sự đồng hành cùng công ty.

AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững ảnh 1

AEON Việt Nam cam kết mang đến Nơi Làm Việc Bền Vững với định hướng “Nuôi dưỡng chất riêng – Sự nghiệp tỏa sắc”

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn Nhân Lực AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam hiểu rằng, sự đổi mới định hướng nguồn nhân lực để thu hút, giữ nhân tài là điều thiết yếu. Trong thời buổi với nhiều biến động, nhân tài luôn mong muốn nhìn thấy một chiến lược và sự đầu tư dài hạn của doanh nghiệp trong việc phát triển con người, giúp họ chuẩn bị cho tương lai nhiều thay đổi. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh của Nhà Bán Lẻ hàng đầu, tạo ra môi trường làm việc nơi mỗi cá nhân có thể nuôi dưỡng chất riêng và xây dựng sự nghiệp tỏa sắc.”

Chiến lược của AEON Việt Nam để hiện thực hóa mục tiêu và cam kết Phát triển sự nghiệp bền vững

AEON Việt Nam coi phát triển nhân tài là một trong các chiến lược trọng tâm song hành cùng phát triển kinh doanh, không ngừng khuyến khích Người AEON thử thách bản thân. Tại AEON Việt Nam, mỗi cá nhân đều có cơ hội lựa chọn lộ trình phát triển, thăng tiến theo 2 hướng: Hướng tổng quát (generalist) và Hướng chuyên gia (professionalist).

Năm 2024 được xem là năm AEON Việt Nam thực sự tăng tốc mở rộng kinh doanh trên toàn quốc, dự kiến sẽ khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tại Huế vào cuối năm 2024 cùng 2 trung tâm tại TP.HCM, Hà Nội, đồng thời mở mới các cửa hàng chuyên doanh cùng các siêu thị nhỏ. Từ đó nâng nhu cầu tuyển dụng lên tới 9.000 nhân sự, mở ra đa dạng cơ hội sự nghiệp cho cả nguồn nhân lực bên ngoài và nhân sự nội tại của AEON Việt Nam.

Với mục tiêu luôn đồng hành, nuôi dưỡng, hỗ trợ nhân sự phát huy thế mạnh cá nhân, trang bị cho hành trình phát triển sự nghiệp tại AEON Việt Nam, Người AEON được cung cấp đa dạng các hình thức học tập và đào tạo tại công ty để chủ động nâng cao chuyên môn và năng lực lãnh đạo. AEON Việt Nam còn đưa ra chính sách tài trợ 50% học phí các khóa đào tạo bên ngoài dành cho nhân viên. Công ty cũng tập trung nâng cao chất lượng các khóa đào tạo mũi nhọn cho ngành bán lẻ, như khoá Retail Trainee với 05 cấp độ, đào tạo về ngành hàng và vận hành hệ thống TTBHTH & ST. Ngoài ra, AEON Việt Nam còn hỗ trợ nhân viên tham gia các khoá học nâng cao kĩ năng dành riêng cho các cấp quản lý, như chương trình Junior Management Program (JMP), Basic Management Program (BMP), New Management Program (NMP) do Tập đoàn AEON tổ chức.

AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững ảnh 2

AEON Việt Nam luôn đồng hành và hỗ trợ nhân viên để có thể phát huy thế mạnh và trang bị cho hành trình phát triển sự nghiệp qua các hoạt động đào tạo

Doanh nghiệp cũng đang triển khai nhiều hoạt động đào tạo đội ngũ lãnh đạo kế thừa thông qua chiến lược đa dạng hóa trải nghiệm và kinh nghiệm làm việc tại đa vùng miền, từng bước mở rộng ra đa quốc gia trong khu vực, từ đó định hình đội ngũ lãnh đạo tư duy toàn cầu trong dài hạn.

· Kiến tạo văn hoá làm việc bền vững

Một văn hoá làm việc bền vững là tiền đề cho nơi làm việc toàn diện mà nhân tài luôn tìm kiếm. Tại AEON Việt Nam, “Văn hóa làm việc bền vững” được xây dựng dựa trên hai yếu tố chính: thúc đẩy văn hóa khai vấn và sự cam kết mạnh mẽ với các giá trị cốt lõi.

Công ty khuyến khích khai phóng tiềm năng của mỗi cá nhân thông qua các hoạt động khai vấn như Career Coaching; các buổi khai vấn 1-1; khai vấn đội nhóm, tọa đàm “Lãnh đạo thấu cảm”…

AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững ảnh 3

Tại AEON Việt Nam, văn hóa làm việc bền vững là tiền đề cho nơi làm việc toàn diện mà nhân tài luôn tìm kiếm

Bên cạnh đó, các giá trị cốt lõi như Chính trực, Công bằng, Minh bạch, Đạo đức luôn được công ty cam kết xuyên suốt các hoạt động. Cụ thể: công ty chủ động cung cấp thông tin minh bạch về tình hình kinh doanh; lương thưởng; kế hoạch mở rộng cho nhân viên hàng tháng; chủ trương không cắt giảm nhân sự trong thời kỳ khó khăn mà tập trung vào tối ưu hóa năng suất và áp dụng công nghệ để tiết kiệm chi phí; và chú trọng chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất cho nhân viên thông qua chính sách làm việc linh hoạt và duy trì Gói bảo hiểm sức khỏe tăng cường.

Hằng năm, AEON Việt Nam sẽ triển khai các khảo sát đo lường Mức độ gắn kết của nhân viên với công ty, để có thể hiểu được những tâm tư, nguyện vọng của nhân viên về môi trường làm việc, từ đó có sự điều chỉnh kịp thời trong các chính sách nhân sự nhằm thu hút và giữ chân nhân tài.

· Xây dựng doanh nghiệp bền vững

Là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu đến từ Nhật Bản với bề dày lịch sử, AEON hiểu rằng phát triển kinh tế là chưa đủ khi doanh nghiệp cần quan tâm tới những tác động lên môi trường, xã hội, chung tay cùng cộng đồng hướng tới một tương lai tươi sáng, hạnh phúc.

Cam kết phát triển bền vững với chiến lược dài hạn và bài bản, AEON Việt Nam chung tay cùng khách hàng kiến tạo các giá trị chung thông qua 03 khía cạnh: Kinh tế, Môi trường, và Xã hội. Nhà bán lẻ liên tục triển khai nhiều hoạt động đa dạng, tạo điều kiện khuyến khích nhân viên tham gia nhằm gia tăng sự gắn kết, cùng chung tay đóng góp cho các giá trị phát triển bền vững của địa phương như lễ trồng cây, ngày môi trường, giải chạy tiếp sức AEON Ekiden…

AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững ảnh 4

AEON Việt Nam hướng tới trở thành doanh nghiệp bền vững với nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng địa phương

Trong tháng 6 và tháng 7/2024, AEON Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi Ngày hội Tuyển Dụng để chuẩn bị lực lượng nhân sự cho các kế hoạch mở rộng sắp tới. Chuỗi Ngày Hội Tuyển Dụng dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày; tại 3 thành phố: TP.HCM; Hà Nội và Huế và thu hút khoảng 5,000 ứng viên đến phỏng vấn và tìm kiếm cơ hội việc làm tại AEON Việt Nam.

AEON Việt Nam và chiến lược định vị nơi làm việc bền vững ảnh 5

Chuỗi Ngày hội tuyển dụng 2024 do AEON Việt Nam tổ chức trong tháng 6-7/2024 dự kiến thu hút hơn 5.000 ứng viên

Để biết thêm thông tin AEON Việt Nam, vui lòng truy cập: corp.aeon.com.vn hoặc quan tâm đến các vị trí tuyển dụng, truy cập tại Fanpage: Grow with AEON - Trang tuyển dụng chính thức của AEON Việt Nam.

MỚI - NÓNG
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
Người Việt có đúng là hời hợt và thiếu thói quen đọc sách?
TPO - Nhiều chuyên gia đồng tính với ý kiến của đại biểu Nguyễn Văn Cảnh (đoàn Bình Định) khi cho rằng người Việt Nam thông minh nhưng thường bỏ phí khả năng do tính hời hợt và thiếu thói quen đọc sách. Một số chuyên gia nhận định việc đọc sách của người Việt hiện nay rất đáng báo động. Có thể nói đến nay Việt Nam chưa thể coi là văn hóa đọc.