89 năm tù cho băng siêu trộm tiệm vàng miền Tây

Các bị cáo Tâm, Mười, Đợi, Dũng, Dân, Điệp, Thắng (từ trái sang) tại phiên tòa. Ảnh: Kim Hà.
Các bị cáo Tâm, Mười, Đợi, Dũng, Dân, Điệp, Thắng (từ trái sang) tại phiên tòa. Ảnh: Kim Hà.
TPO - Sáng 10/7, TAND thành phố Cần Thơ đã tuyên phạt tổng cộng 89 năm tù đối với 7 thành viên băng trộm tiệm vàng khét tiếng miền Tây.

Ngày 10/7, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt Lý Văn Đợi (53 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) 17 năm tù, Nguyễn Văn Điệp (45 tuổi, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) 15 năm tù về tội Trộm cắp tài sản. Cùng tội danh, 5 đồng phạm khác lĩnh 3-14 năm tù.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2015 – 7/2016 Lý Văn Đợi, Nguyễn Văn Điệp, Nguyễn Minh Thắng (53 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM), Phùng Thanh Tâm (43 tuổi, quận 8, TPHCM), Lê Văn Mười (40 tuổi, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long), Lê Văn Dũng (51 tuổi, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) và Nguyễn Văn Dân (43 tuổi, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cùng nhau thực hiện 7 vụ trộm cắp tài sản ở TP. Cần Thơ, Tiền Giang, Sóc Trăng, trong đó có 3 tiệm vàng lớn, với tổng giá trị tài sản thiệt hại gần 3 tỷ đồng.

Để phục vụ cho những phi vụ này, Đợi và Điệp mua một ghe có tải trọng 3,5 tấn. Thắng, Dũng và Tâm mua một ghe có tải trọng 4 tấn. Ngoài ra, các bị cáo còn mua kềm cộng lực, tua vít, xà beng, đèn pin… để phục vụ việc lấy trộm tài sản.

Ngoài ra, các bị cáo còn khai nhận các vụ trộm tại các tỉnh khác như Hậu Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp và Kiên Giang.

Tại phiên tòa, Lý Văn Đợi khai nhận là người cầm đầu và cũng là người xác định địa điểm gây án, tẩu tán tài sản và phân chia tài sản trộm cắp.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.