40 sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành tìm hiểu quy trình vận hành và xử lý chất thải của VWS

40 sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành tìm hiểu quy trình vận hành và xử lý chất thải của VWS
Ngày 17/11, gần 40 sinh viên ngành y tế dự phòng, thuộc Khoa Y, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành có chuyến tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành và xử lý chất thải của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Trao đổi với các sinh viên ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành VWS cho biết mỗi ngày công ty mở cửa 20 giờ để nhận và xử lý 6.000 tấn rác cho thành phố 10 triệu dân. Ông cũng đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến quá trình vận hành, xử lý rác, nước thải và giới thiệu về quy trình vận hành và xử lý chất thải của VWS, từ khi bắt đầu triển khai dự án xử lý chất thải theo công nghệ hiện đại của Hoa Kỳ, đến nay đã xử lý an toàn hơn 17 triệu tấn rác thải cho TPHCM.

40 sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành tìm hiểu quy trình vận hành và xử lý chất thải của VWS ảnh 1  

Đoàn tham quan đã được tìm hiểu về các quy trình xử lý chất thải tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước; tham quan thực tế nhà máy xử lý nước rỉ rác với công suất 3.000m3/ngày. Sau khi tham quan, sinh viên Nguyễn Thị Khánh Linh cho biết cảm nhận của mình khu xử lý với quy mô, tầm cỡ và được áp dụng với công nghệ hiện đại, không khí và môi trường ở khu vực xử lý rác không có mùi hôi. Đến công ty được hiểu rõ hơn về hệ thống xử lý rác sinh hoạt của thành phố, được biết thêm nhiều kiến thức mới về xử lý rác và xử lý nước rỉ rác chặt chẽ hơn nhờ vào công nghệ xử lý tiên tiến bằng hệ vi sinh và hệ màng lọc và sau đó nguồn nước được đưa vào sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày.

40 sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành tìm hiểu quy trình vận hành và xử lý chất thải của VWS ảnh 2  

Nhiều sinh viên khác cảm nhận khi được đến tìm hiểu về nhà máy xử lý nước, từ nguồn nước bị ô nhiễm nặng qua công nghệ xử lý nước, nguồn nước đã được tái chế sử dụng hợp lý trong sinh hoạt và cho rằng ngoài việc tìm hiểu về quy trình vận hành xử lý chất thải ở đây còn là dịp để có thể định hướng cho công việc sau này của mình.

40 sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành tìm hiểu quy trình vận hành và xử lý chất thải của VWS ảnh 3  

Thạc sĩ Hoàng Thị Ngọc Ngân, phụ trách môn Sức khỏe môi trường, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, cho biết mục đích của chuyến thăm quan nhằm giúp các em hiểu thêm về qui trình xử lý chất thải để minh họa cho những kiến thức mà các em đang học ở trường, đồng thời giúp các em biết mô hình xử lý tất cả các nguồn ô nhiễm của thành phố thải ra và được VWS xử lý một cách hoàn chỉnh, không làm ảnh hưởng sức khỏe người dân, để cho các em có ý niệm về vấn đề quản lý môi trường.

Trong thời gian qua, VWS đã tiếp đón nhiều đoàn tham quan, nhất là học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn thành phố và quốc tế đến tìm hiểu về việc xử lý rác thải để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ông Dương Nhất Nguyên (SN 1983) trở thành Chủ tịch HĐQT VietBank sau ĐHCĐ tháng 4/2021.

Phía sau 3 nhân sự ngồi 'ghế nóng' HĐQT ngân hàng

TP - Mùa đại hội cổ đông 2021 kết thúc, ngoại trừ việc thay Ceo hay vị trí cấp cao tại nhiều ngân hàng lớn theo lộ trình công khai trước đó, tại một số ngân hàng nhỏ cũng bất ngờ diễn ra việc thay “ghế nóng” Chủ tịch hoặc thành viên HĐQT. Phía sau sự thay đổi nhân sự vào phút chót này ẩn chứa điều gì, dư luận hiện rất quan tâm (?!)
Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

Ngân hàng đua gặt 'mùa vàng'

TP - Đại hội cổ đông Ngân hàng năm nay 2021 trở thành “mùa vàng” đối với nhiều nhà băng. Với việc tăng trưởng cao, lợi nhuận vượt so với kế hoạch, cổ phiếu tăng mạnh, bầu không khí ĐHCĐ tại các ngân hàng đã diễn ra trong tâm trạng vui, phấn chấn và cổ đông rất hài lòng. Tuy nhiên, giai đoạn mới với chiến lược 5 năm ( 2021-2025) đã đặt các ngân hàng trước nhiều thách thức mới: tăng vốn, kiểm soát nợ xấu, đua CASA và Ngân hàng số.
Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.