3.500 em học sinh nghèo Vùng cao được Sơn Nasun tặng áo ấm đến trường

Mới đây, Công ty TNHH Sơn Nam Kinh (thương hiệu sơn Nasun) phối hợp cùng đoàn Thanh niên 6 tỉnh miền núi Tây Bắc đã trao tặng 3.500 áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những chiếc áo ấm đã được đưa đến tận tay cho các em học sinh 6 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Lạng Sơn, Điện Biên, các em đều thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn và là con em của các đồng bào dân tộc thiểu số.

Đây là một trong những một trong những hoạt động thiện nguyện Sơn Nasun nằm trong khuôn khổ chương trình “Hạnh phúc là sẻ chia”. Được biết, 3.500 chiếc áo ấm trị giá 400 triệu đồng.

Những chiếc áo của Sơn Nasun trao tặng sẽ góp phần mang đến cho các em sự ấm áp giúp các em vượt qua được sự khắc nghiệt của thời tiết, đảm bảo sức khỏe cho các em đến trường trong mùa đông giá rét vừa mang theo hơi ấm của tình người.

3.500 em học sinh nghèo Vùng cao được Sơn Nasun tặng áo ấm đến trường ảnh 1

Sơn Nasun trao tặng 3.500 áo ấm cho học sinh 6 tỉnh vùng núi Tây Bắc

Xúc động khi các học sinh của mình có thêm những chiếc áo ấm giữa mùa đông lạnh giá, cô giáo Nguyễn Thị Giám – Phó Hiệu trưởng trường PTBT Tiểu học Sùng Phài, TP. Lai Châu chia sẻ: “Trường mới được sát nhập về TP Lai Châu chưa lâu, điều kiện của trường vẫn còn rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, chất lượng giao dục, đặc biệt là các em học sinh đa số là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Do đó với món quà ý nghĩa từ những chiếc áo ấm của công ty sẽ giúp cho các con được giữ ấm tốt hơn, đảm bảo sức khỏe cho các con.”

Trên thực tế, thu nhập của người dân vùng cao còn thấp, cuộc sống vẫn còn nhiều thiếu thốn nên việc chăm lo cho các em học sinh cũng trở nên khó khăn với chính các phụ huynh là các đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Khó khăn càng tăng lên gấp bội khi mùa đông về, nhiệt độ xuống thấp ảnh hưởng tới sức khỏe và việc học của các em.

3.500 em học sinh nghèo Vùng cao được Sơn Nasun tặng áo ấm đến trường ảnh 2

Sơn Nasun luôn tích cực tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng

Chị Lý Thị Ngọc Mai, cán bộ Thành đoàn TP Lai châu là người kết nối cho Sơn Nasun với các điểm trường khó khăn trên địa bàn cho biết: “Chương trình trao tặng áo ấm tình thương của Sơn Nasun phối hợp với nhà phân phối trên địa bàn trao tặng riêng  251 chiếc áo ấm cho các em học sinh của trường PTBT Tiểu học Sùng Phài, chúng tôi hy vọng phần quà này sẽ giúp các em có một mùa đông ấm áp hơn”.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa của công ty, ông Dương Đình Trường – Giám đốc hãng sơn Nasun: “Nếu ai đã từng trải qua mùa đông của miền Bắc sẽ cảm nhận được sự khắc nghiệt của thời tiết, sự lạnh buốt như cắt da, cắt thịt, đặc biệt là những tỉnh vùng cao Tây Bắc thì sự lạnh giá ấy càng nhân lên gấp bội. Và khi chúng ta vẫn còn được mặc những chiếc áo khoác dày, được ngủ trong chăn ấm đệm êm thì các em học sinh vùng cao Tây Bắc lại phong phanh trong những manh áo cũ tưởng chừng như những cơn gió lạnh của vùng cao Tây Bắc đang cắt vào da thịt của các em.

Chúng tôi mong muốn những chiếc áo ấm sẽ mang đến một mùa đông đấm áp hơn cho các em, mang lại niềm vui, giúp cho các em được khỏe mạnh yên tâm đến trường”.

3.500 em học sinh nghèo Vùng cao được Sơn Nasun tặng áo ấm đến trường ảnh 3

Những giương mặt rạng rỡ, niềm vui của các em học sinh khi nhận được phần quà, Sơn Nasun rất vui vì được là “hậu phương” tiếp sức cho các em đến trường

Trong quá trình kinh doanh, Sơn Nasun tích cực tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng, như mới đây trong đợt bão lũ miền Trung, Sơn Nasun đã trao tặng 420 suất quà trị giá 80 triệu đồng) tới bà con thuộc Xã Quảng Vinh và Quảng Phú - Huyện Quảng Điền - Huế và thôn Mai Đàn, Xã Hải Lâm, Huyện Hải Lăng, Quảng Trị; tặng 1000 nón bảo hiểm cho Đoàn Thành Niên Tỉnh Bắc Giang,…

MỚI - NÓNG
Chưa có tiền lệ
Chưa có tiền lệ
TP - Chưa từng có nguyên thủ quốc gia nước ngoài nào tham dự lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ, khiến lời mời của ông Donald Trump dành cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở thành chưa từng có tiền lệ. Lời mời này nhấn mạnh khuynh hướng của ông Trump về những cử chỉ gây ấn tượng mạnh nhằm tái định hình mối quan hệ hoặc thu hút sự chú ý toàn cầu.