2012 Chevrolet Sonic LTZ – Đơn giản và tiết kiệm

2012 Chevrolet Sonic LTZ – Đơn giản và tiết kiệm
TPO – Để theo kịp xu hướng tiết kiệm nhiên liệu của thế giới các hãng xe liên tiếp tung ra các mẫu xe “kinh tế” của mình. Mới đây nhất chính là 2012 Chevrolet Sonic LTZ.

Ưu điểm: 2012 Chevrolet Sonic LTZ chỉ tốn 5,88lít/100km trên đường cao tốc nhờ vào động cơ được tối ưu và hộp số sàn 6 cấp. Thiết kế bên trong cabin khá thông minh, nhất là táp lô và hộc để đổ. Xe được trang bị thêm chức năng hỗ trợ đi trên đường đồi giúp tăng tính ổn định.

Nhược điểm: Hệ thống định vị không được tích hợp trên táp lô, hệ thống Bluetooth điều khiển qua giọng nói không cho phép ra lệnh hiển thị danh bạ.

Tổng quan: The 2012 Chevrolet Sonic LTZ turbo có sức mạnh chấp nhận được và khả năng tiết kiệm năng lượng tốt. Tuy nhiên công nghệ bên trong nhiều điểm chưa sánh được với các đối thủ cũng phân khúc.

2012 Chevrolet Sonic LTZ – Đơn giản và tiết kiệm ảnh 1
2012 Chevrolet Sonic LTZ – Đơn giản và tiết kiệm ảnh 2
2012 Chevrolet Sonic LTZ – Đơn giản và tiết kiệm ảnh 3

Động cơ của Chevy Sonic LTZ là loại tăng áp dung tích 1,4 lít cho công suất cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao hơn so với loại động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 1,8 lít thông thường. Theo thông số EPA thì xe tiêu tốn 8,1 lít/100km trong thành phố và 5,88 lít/100km đường cao tốc. Thử nghiệm thực tế trên các loại đường hỗn hợp Sonic mất 7,17 lít/100km. Động cơ siêu nạp gắn trên Sonic tuy nhỏ hơn động cơ 1,8 lít nhưng cho công suất 138 mã lực tương đương và mô men xoắn 200,66 Nm, cao hơn 31 Nm.

2012 Chevrolet Sonic LTZ – Đơn giản và tiết kiệm ảnh 4

Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp, tuy nhiên mũi tên gợi ý chuyển số trên táp lô chỉ phù hợp với đường bằng phẳng, còn trên các loại đường nặng nhọc hơn người lái sẽ cần xuống ít nhất 2 số mới có thêm được sức mạnh. Ngoài ra để hỗ trợ thêm tính ổn định xe được trang bị thêm chức năng hỗ trợ chạy trên đường đồi.

Vào bên trong cabin điều đầu tiên đập vào mắt là bảng táp lô kiểu mới được thiết kế theo cảm hứng từ đồng hồ của xe máy. Đồng hồ đo vận tốc thường thấy giờ được thay bằng đồng hồ vòng tua động cơ cỡ lớn. Phía bên phải là một màn hình số đơn sắc hình chữ nhật hiển thị các thông tin khác như vận tốc, lượng nhiên liệu tiêu thụ, quãng đường đã đi... Hơi tiếc rằng xe không có các chỉ số gợi ý giúp tiết kiệm nhiên liệu thường thấy trong các xe khác.

2012 Chevrolet Sonic LTZ – Đơn giản và tiết kiệm ảnh 5
2012 Chevrolet Sonic LTZ – Đơn giản và tiết kiệm ảnh 6
2012 Chevrolet Sonic LTZ – Đơn giản và tiết kiệm ảnh 7

Khi khởi động, Sonic phát ra tiếng máy khá rõ thể hiện sức mạnh của động cơ tăng áp. Điều khiển xe tương đối dễ dàng và không tốn nhiều công sức. Kết hợp với hệ thống treo được thiết kế tốt nên đi trên đường cảm giác khá êm mặc dù trong tình huống đường xấu thì xe sẽ “nhún nhảy” một chút.

Công nghệ được trang bị trên xe rất khiêm tốn. Trên phần khung gương chiếu hậu có nút bấm kích hoạt thiết bị định vị OnStar (lựa chọn định vị duy nhất dành cho Sonic). Thiết bị này sẽ chuyển các thông tin về đường đi cũng như kiểm tra xem xe có bị đâm hay không tới người lái.

Ngoài ra Chevy lại không cung cấp thêm thông tin nào khác nữa như tình hình thời tiết, giá nhiên liệu... Xe cũng được gắn thêm hệ thống điện thoại Bluetooth điều khiển qua giọng nói. Nhưng hệ thống này có thể sẽ gây khó chịu vì không yêu cầu hiển thị danh bạ được.

Sonic LTZ turbo còn hỗ trợ kết nối qua cổng USB trong hộc để đồ tiện lợi và đủ chỗ cho các thiết bị điện tử như ipod. Màn hình LCD thường thấy nay cũng không còn, thay vào đó là màn hình đơn sắc hiện thông tin về bài nhạc từ đài radio, ipod hay các thiết bị kết nối USB. Khi kết nối iPod người lái có thể truy cập được kho nhạc của mình theo tên album, nhạc sĩ hay phong cách.

Còn với thiết bị USB thì màn hình chỉ hiện thư mục và file. Hệ thống loa 6 kênh trên xe chỉ cho chất lượng tiếng trung bình và cũng không có tùy chọn khác. Âm thanh nhìn chung nghe không có điểm nhấn, tiếng bass thì mờ nhạt, các nốt cao dường như bị mất hoặc cảm giác rất xa vời.

Xét về tổng thể 2012 Chevy Sonic LTZ turbo là loại xe ổn định, dễ điều khiển, tiết kiệm nhiên liệu và giảm xóc tốt. Bên trong cabin có lối thiết kế đơn giản nhưng khéo léo. Đáng tiếc là xe không được trang bị nhiều công nghệ như các xe khác cùng phân khúc.

Cuối cùng, để sở hữu một chiếc Chevrolet Sonic LTZ 2012, bạn sẽ phải bỏ ra số tiền từ 16.535 USD trở lên. Trên thị trường, có lẽ đối thủ sát nhất của Chevy Sonic LTZ chính là người đồng hương Ford Fiesta, với khá nhiều nét tương đồng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội tổng kiểm kê tài sản công
Hà Nội tổng kiểm kê tài sản công
TPO - Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tiến hành tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý. Dự kiến, đến tháng 6/2025 công tác tổng kiểm kê tài sản công sẽ hoàn thành.