2 năm đồng hành cùng Việt Nam “Không ngừng tiến bước” qua đại dịch của Diageo

0:00 / 0:00
0:00
Trên bức tranh chống dịch 2 năm qua, lấp lánh những điểm sáng đáng quý: tinh thần sẻ chia, nỗ lực vì cộng đồng của nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Diageo Việt Nam (DVL) là một trong số đó.

Tiếp thêm hơi thở cho bệnh nhân COVID

Đợt dịch thứ tư bùng phát mạnh nhất từ trước đến nay đã gây ra bao đau thương, mất mát khó đong đếm cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Trong “thời khắc khốc liệt nhất lịch sử ngành y tế” – như nhận định của ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM – đã có lúc hệ thống bệnh viện các tuyến đều quá tải nguồn nhân lực, vật lực.

Trước thực trạng đó, công ty DVL – doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đồ uống có cồn – đã nhập khẩu và trao tặng 50 máy tạo oxy, 8.000 máy đo nồng độ oxy trong máu cho TP.HCM, Hà Nội và Ninh Thuận.

2 năm đồng hành cùng Việt Nam “Không ngừng tiến bước” qua đại dịch của Diageo ảnh 1

DVL trao tặng thiết bị y tế ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam

DVL đảm nhận mọi công đoạn từ mua thiết bị, vận chuyển về Việt Nam và trao tận tay các cơ sở y tế. Cách làm này khó hơn rất nhiều so với việc ủng hộ tiền, nhưng thiết bị y tế sẽ nhanh chóng đến được nơi đang cần nhất, kịp thời cứu chữa hàng ngàn bệnh nhân nặng.

Chưa bao giờ DVL thực hiện một chuyến nhập khẩu thần tốc, huy động cùng lúc nhiều đơn vị từ Âu sang Á đến vậy. Sau 14 ngày nỗ lực, các thiết bị y tế đã được bàn giao cho các cơ sở y tế tại 6 quận, huyện của TP.HCM vào ngày 16/8/2021, cũng như lên đường đi Ninh Thuận, Hà Nội.

2 năm đồng hành cùng Việt Nam “Không ngừng tiến bước” qua đại dịch của Diageo ảnh 2

50 máy tạo oxy được chuyển khẩn cấp từ Anh về Việt Nam để trao tặng các cơ sở y tế

Gói thiết bị y tế trị giá hơn 3 tỉ đồng này đã hỗ trợ tích cực cho tuyến đầu chống dịch, vào đúng thời khắc ngặt nghèo nhất. Thêm oxy là tiếp thêm hơi thở, nguồn sống quý giá của người bệnh đang chiến đấu với tử thần từng phút từng giây. Đo nồng độ oxy trong máu chính xác giúp y bác sĩ theo dõi chặt chẽ diễn tiến bệnh, từ đó giảm số ca chuyển biến nặng.

Ông Nguyễn Anh Thi - Tổng Giám đốc DVL – chia sẻ: “Mọi đóng góp đều có ý nghĩa, đáng trân trọng, nhưng sẽ tốt nhất khi đúng thời điểm và tiếp cận đúng người cần. Đó chính là lý do chúng tôi chọn con đường khó: tự nhập khẩu thiết bị y tế để hỗ trợ các cơ sở điều trị COVID ở 3 tỉnh thành lớn, bị ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh”.

2 năm DVL sẻ chia gian khó, đồng hành cùng Việt Nam chống dịch

Suốt 2 năm qua, DVL luôn đồng hành và tham gia tích cực vào nỗ lực chống dịch của Việt Nam. Mặc dù thuộc một trong những ngành kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề nhất, DVL vẫn đóng góp gần 8 tỉ đồng cho nhiều hoạt động phong phú, góp phần đẩy lùi đại dịch.

Tháng 6/2020, DVL phát động chiến dịch “Clean Serve by Diageo”, cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho 315 đối tác tại quán bar và các điểm bán hàng toàn quốc. Chiến dịch này nhằm bảo vệ sức khỏe khách hàng và đối tác DVL, từ đó góp phần đảm bảo an toàn cho cộng đồng trước dịch bệnh. Đồng thời, DVL trao tặng Bộ Y tế 18.600 chai nước rửa tay trị giá 670 triệu đồng.

Tháng 3/2021, DVL là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên hưởng ứng lời kêu gọi của báo Tuổi Trẻ, đóng góp 3 tỉ cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắc-xin COVID-19”, với mong muốn bảo vệ lực lượng tuyến đầu, tăng cường nguồn lực tiếp cận vắc-xin của Việt Nam, chung tay chiến đấu đẩy lùi COVID-19.

2 năm đồng hành cùng Việt Nam “Không ngừng tiến bước” qua đại dịch của Diageo ảnh 3

Đại diện DVL trao tặng 3 tỷ đồng cho chương trình "Cùng Tuổi Trẻ góp vaccine Covid-19" tại tòa soạn báo Tuổi trẻ ngày 4/3. Ảnh: Nguyên Vũ.

Đến tháng 8 – 9/2021, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM, DVL bảo vệ chu đáo đội ngũ của mình bằng nhiều biện pháp cụ thể: cung cấp gói khám chữa bệnh trực tuyến; hỗ trợ địa điểm cách ly an toàn cho nhân viên và người nhà; chuẩn bị sẵn máy tạo oxy, máy đo nồng độ oxy trong máu để nhân viên và gia đình có thể sử dụng trong trường hợp khẩn cấp… Ngoài ra, công ty đã gửi tặng thuốc men và các sản phẩm chăm sóc sức vệ sinh sức khỏe mùa dịch cho toàn thể nhân viên cũng như các đối tác kinh doanh trên toàn quốc…

Những hành động thiết thực, chân thành ấy đã chứng tỏ DVL mình luôn sát cánh, đồng cam cộng khổ với nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng – nhất là trong những tháng ngày khó khăn nhất.

Ông Nguyễn Anh Thi cho biết: “Là một doanh nghiệp Anh Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi rất trân trọng nỗ lực chống dịch của các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể từ trung ương đến địa phương. DVL tự hào được đồng hành và hỗ trợ cộng đồng, nhằm bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người dân và góp phần đẩy lùi đại dịch COVID-19”.

Lúc này, slogan “Tôn vinh cuộc sống mỗi ngày, mọi nơi” của DVL có thêm một tầng nghĩa sâu sắc. Đâu chỉ những phút giây hạnh phúc, thành công mới cần được chúc tụng, mà chính ý chí vượt khó, hy sinh vì người khác, tình yêu thương, đùm bọc nhau qua gian khổ… trong những ngày cả nước căng mình chống dịch đã giúp ta nhận ra cuộc sống tươi đẹp và xứng đáng được tôn vinh đến nhường nào.

Những hành động thiết thực, đóng góp ý nghĩa ấy là cách mà DVL thực hiện cam kết quan tâm và hỗ trợ cộng đồng Việt Nam, quyết tâm lan tỏa tinh thần “Không ngừng tiến bước”, cùng Việt Nam vượt qua mọi chướng ngại để vươn đến tương lai tươi sáng.

MỚI - NÓNG