15 năm tù vì hoạt động nhằm lật đổ chính quyền

15 năm tù vì hoạt động nhằm lật đổ chính quyền
TP - Sáng 11/9, TAND tỉnh Phú Yên xét xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Ngô Hào (SN 1948, ở phường 5, TP Tuy Hòa) 15 năm tù về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

> Xét xử hai đối tượng tuyên truyền chống Nhà nước
> Xét xử nhóm 'Phục hưng VN' âm mưu lật đổ chính quyền

Theo cáo trạng, từ năm 2008 đến 2012, ông Hào đã nhiều lần tàng trữ, viết bài, phát tán và chuyển tiếp nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chế độ, nói xấu lãnh tụ và thực hiện “Cách mạng hoa nhài” theo hình thức bất bạo động dưới sự hướng dẫn của Nguyễn Chính Kết thuộc tổ chức “Khối 8406 hải ngoại” nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước can thiệp, đấu tranh đòi đa nguyên, đa đảng với mục đích lật đổ chính quyền nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Ông Hào còn được Nguyễn Văn Chức, Triệu Phổ (định cư ở Mỹ) và Bão Tố (ca sĩ phụ trách chương trình Thiên ánh đạo vàng) tuyên truyền đồng ý tham gia thực hiện tôn chỉ, mục tiêu của tổ chức “Chính phủ Việt Nam cộng hòa lưu vong” do “Thống tướng” Nguyễn Văn Chức lãnh đạo nhằm chống phá, âm mưu lật đổ chính quyền Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam để thành lập “Nhà nước liên bang Đại Việt” từ vỹ tuyến 17 trở vào.

Ngoài ra, bị cáo Ngô Hào còn tích cực lôi kéo một số đối tượng tìm kho vũ khí của đại tá Nguyễn Tất Thinh (Tỉnh trưởng Gò Công) cất giấu trước năm 1975; nhận nhiều tài liệu xuyên tạc nói xấu chính quyền; nhận tiền của tổ chức “Chính phủ Việt Nam cộng hòa lưu vong” để hoạt động.

Được biết, trước năm 1975, ông Hào tham gia quân đội chính quyền cũ, cấp bậc thiếu úy. Năm 1976, ông này chủ mưu, cầm đầu tổ chức “Đảng Liên minh Việt Nam” tại Phú Yên và đến tháng 3/1977 bị bắt giam. Tháng 10/1997, do bị bệnh, Ngô Hào được tha về nhà chữa bệnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.