Thái Lan nhập SH150i từ Việt Nam giá 3.360 USD

Thái Lan nhập SH150i từ Việt Nam giá 3.360 USD
SH150i bán tại Thái Lan được nhập khẩu nguyên chiếc từ Việt Nam và có giá thấp hơn do không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

> Người Việt và nỗi lòng mua xe giá đắt

Ngày 16/5, Honda Thái Lan giới thiệu SH150i, phiên bản cao cấp nhất trong dòng SH. Mẫu xe ga được so sánh với PCX150 nhưng có chỗ để chân thoải mái hơn cùng trải nghiệm lái thú vị hơn. SH150i còn kèm theo các tùy chọn cho những khách hàng muốn có thêm sự tiện nghi và sang trọng.

SH150i có mũi xe kiểu tù chứ không nhọn như SH cũ, hai đèn định vị chạy dài, thân vuốt dài về phía sau. Vành xe 16 inch. Cốp đựng đồ dung tích 30 lít và bình xăng 7,5 lít. Động cơ eSP được Honda sử dụng trên PCX với những tính năng như Idling Stop, tự động ngắt động cơ khi dừng quá 3 giây (người lái có thể tắt chức năng này).

Bộ khởi động tích hợp cùng máy phát điện nên đề êm hơn. Công nghệ phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Công suất 14,4 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Xe được bán ra tại Thái Lan từ đầu tháng 6 với 2 màu tùy chọn là trắng ngọc trai và đen ánh kim.

Tại Việt Nam, từ mẫu xe có giá trên 100 triệu đồng, SH150i giảm xuống dưới 80 triệu với mục tiêu lấp đầy hạng mục sản phẩm. Tỷ lệ nội địa hóa 13% tăng thành 93%, tính theo giá trị. Động cơ tổng thành nhập từ Italy thay bằng loại eSP lắp ráp tại Việt Nam.

Phiên bản SH150i tại Thái Lan có giá tương đương với SH125i Việt Nam một phần do không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (SH150i tại Việt Nam phải chịu 20% thuế TTĐB do có dung tích trên 125 phân khối). Ngoài ra do Thái Lan không phải là thị trường tốt của SH nên việc định giá của Honda còn nhằm yếu tố cạnh tranh.

Theo vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Sàn thương mại điện tử 1688 của Trung Quốc ra bản tiếng Việt và ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam Ảnh: Ngọc Linh
1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam
TP - Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn thương mại điện tử bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại, tiếp thị nhằm vào người tiêu dùng Việt Nam với mức giá khá rẻ so với các sàn thương mại điện tử trong nước.