Việt Nam đoạt 2 huy chương Bạc Olympic Toán học SV quốc tế

Việt Nam đoạt 2 huy chương Bạc Olympic Toán học SV quốc tế
TPO- Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia HN) cho biết, 4 sinh viên của trường đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Toán học sinh viên quốc tế năm 2012 đã xuất sắc giành 2 huy chương Bạc.
Đoàn
Đoàn dự thi Olympic Toán học sinh viên quốc tế

Năm nay, kỳ thi Olympic Toán học sinh viên quốc tế (IMC) được tổ chức ở trường đại học Hoa Kỳ tại Bungaria (American University in Bulgaria) thuộc thành phố Blagoevgrad (Bungaria).

Tham dự IMC lần này có 75 trường đại học với 315 sinh viên tham gia. Đây là lần thứ 4, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN là đội tuyển duy nhất của Việt Nam tham dự IMC.

Đoàn gồm 4 sinh viên: Hoàng Đức Trung, K53 Tiến tiến Toán học (khóa 1); Trần Văn Độ, K55 Cử nhân khoa học tài năng; Phạm Minh Quang, K55 Cử nhân khoa học tài năng; Nguyễn Đức Khánh, K55 Cử nhân khoa học tài năng.

Các thí sinh phải làm 10 bài (5 bài trong 5h mỗi ngày), gồm các kiến thức tương đối chuyên sâu về các lĩnh vực: Đại số (Algebra), Giải tích thực và phức (Real and Complex Analysis), Tổ hợp (Combinatorics) và Hình học (Geometry).

Theo sự phân loại của Hội đồng giám khảo (có tính tương đối, dựa vào lời giải đã có do Ban tổ chức cung cấp) thì có 4 bài ở mức độ cơ bản (các câu 1,2,6,7), 3 bài ở mức độ nâng cao (câu 3,4,8) và 3 bài ở mức độ khó và rất khó (câu 5,9,10). Tuy có sự phân biệt về độ khó dễ như vậy, nhưng điểm tối đa cho mỗi bài vẫn là 10 điểm (tổng tối đa là 100 điểm).

Đoàn của Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia HN) có 4 sinh viên tham gia và kết quả thi như sau: Phạm Minh Quang và Trần Văn Độ xuất sắc dành Huy chương bạc, hai em Hoàng Đức Trung và Nguyễn Đức Khánh được nhận bằng khen của Ban tổ chức.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Sàn thương mại điện tử 1688 của Trung Quốc ra bản tiếng Việt và ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam Ảnh: Ngọc Linh
1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam
TP - Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn thương mại điện tử bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại, tiếp thị nhằm vào người tiêu dùng Việt Nam với mức giá khá rẻ so với các sàn thương mại điện tử trong nước.