> Ô tô Lacetti mới tự bốc cháy
Theo đó, GM khẳng định chiếc xe do ông Đức đang sử dụng mua ngày 2-7-2010, như vậy là đã sử dụng 17 tháng 25 ngày cho đến thời điểm xe bị cháy. Tuy nhiên, chiếc xe này mua từ Công ty TNHH Hoa Quyền, không thuộc hệ thống đại lý chính hãng của GM Việt Nam. Trong khi đó, để được hưởng các chế độ bảo hành thì xe phải do GM Việt Nam hoặc các đại lý của GM Việt Nam bán ra trên cơ sở hoá đơn dùng đăng ký lần đầu tại cơ quan công an.
Mặt khác, để nhận được dịch vụ bảo hành, khách hàng phải mang xe đến trung tâm bảo hành của GM Việt Nam hoặc bất cứ trung tâm bảo hành nào được GM uỷ quyền.
Xe phải được bảo dưỡng hàng năm hoặc mỗi 15.000km, tuỳ điều kiện nào đến trước. Song trong suốt thời gian sử dụng xe, ông Đức chưa đưa xe vào kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng tại các trung tâm trên theo đúng quy định.
GM Việt Nam kết luận, ông Đức đã mua và sử dụng xe không đúng chính sách bảo hành của GM Việt Nam và GM Việt Nam có quyền từ chối mọi yêu cầu bảo hành xe của ông Đức.
Về nguyên nhân cháy xe đang được các chuyên gia của GM xem xét trên cơ sở hiện trạng còn lại của chiếc xe và kết quả của cơ quan giám định.
Trao đổi với Tiền phong, ông Đức băn khoăn: Điều quan trọng nhất là chiếc xe Lacetti bị cháy của tôi có xuất xứ từ nhà máy của GM Việt Nam (ngay trong đầu công văn, Công ty vẫn cảm ơn tôi vì sử dụng sản phẩm của GM Việt Nam).
Nếu Công ty GM Việt Nam khẳng định là xe của tôi không được bảo hành chỉ vì không mua chính hãng vậy thì công ty cần xem xét lại hệ thống bán hàng vì sao vẫn có sản phẩm của GM Việt Nam bán tràn lan bên ngoài.
Đương nhiên, các xe này cũng không thể vào các trung tâm bảo hành của GM để bảo hành theo quy định vì không phải xe được mua từ GM hoặc các đại lý uỷ quyền chính hãng?