Đầu tiên là chiếc F1 của nhân vật chính, Tony Stark. Chiếc xe bạn thấy trên phim được lái bới tay lái đóng thế, MC của chương trình Top Gear Mỹ Tanner Foust. Đó là một trong hai chiếc có thể hoạt động được sản xuất riêng để phục vụ quá trình làm phim, và một trong 25 chiếc được làm cho những cảnh quay tại trường đua F1 Monaco.
Dù chưa phải một chiếc F1 đích thực, nhưng chiếc xe của Tony cũng không quá rởm, người phụ trách đóng thế và đạo cụ cho người sắt 2, John Armstrong, cùng các cộng sự đã chế tạo ra những chiếc xe phụt lửa dựa trên mẫu F1 Wolf những năm 1970.
Đây là cảnh quay trong phim, dựa trên kỹ xảo vi tính, tại đường đua "Monaco Gran Prix de Historique", dù đã được chính quyền công quốc này cấp phép, nhưng do không được sự đồng ý của ông trùm F1, Bernie Ecclestone, nên phần lớn các cảnh quay tại trường đua F1 đều được quay với màn hình xanh trên đường phố Los Angeles.
Thêm vào đó, hai chiếc Phantom được hãng Rolls-Royce chế tạo riêng cho bộ phim, với giá mỗi chiếc khoảng 430.000 đô la. Những chiếc xe này bị cắt rời, gắn pháo hoa, rồi ghép lại bằng keo, sau đó bị xé tan trong một số cảnh quay, để rồi phần còn lại trong kho đạo cụ chỉ còn là “đống sắt vụn”.
Vết xẻ dọc trên thân Rolls-Royce Phantom. |
Động cơ V-12 6.7 lít của chiếc Rolls-Royces Phantomđược đem tặng cho bảo tàng ô tô Peterson. |
Trong phần hai, gara của doanh nhân Tony Stark không còn chiếc Audi R8, thay vào đó là chiếc siêu xe R8 Spyder, chiếc xe hầu như mới nguyên do không phải tham gia các cảnh hành động trong phim.
Đây là chiếc "xe bay" ICON A5, có giá 139,000, với thân làm từ sợi carbon, cánh có thể gập lại, động cơ bốn xilanh Rotax 912 công suất 100 mã lực, vận tốc cực đại đạt 196 km/h.
Còn đây là chiếc coupe Cadillac Series 62 1953, từng thuộc sở hữu của vợ chồng thái tử Ả rập Aly Khan, chiếc xe giờ thuộc bảo tàng ô tô tư nhân Peterson.
Cadillac Series 62 1953. |
Để tri ân bảo tàng này cho đoàn làm phim mượn một số mẫu xe cổ, các nhà sản xuất đã tặng ông Peterson động cơ 6.7 lít V-12 của chiếc Rolls-Royces Phantom bị phá hỏng trong bộ phim.
Theo Japloik