Argentina gặp Đức ở tứ kết

Argentina gặp Đức ở tứ kết
TPO - Những vũ công Tango tiếp tục thể hiện phong độ cao tại World Cup 2010 bằng chiến thắng 3 - 1 trước Mexico trong trận đấu vòng loại trực tiếp, diễn ra rạng sáng nay, 28 - 6. Đối thủ tiếp theo của các cầu thủ áo sọc trắng xanh ở tứ kết là "cỗ xe tăng" Đức.
Tevez lập cú đúp trong chiến thắng của Argentina
Tevez lập cú đúp trong chiến thắng của Argentina. Ảnh: Reuters

Mexico bất ngờ chơi lấn lướt Argentina ở những phút đầu tiên. Phút 10, Salcido dứt điểm dội xà ngang. Ngay sau đó, Guardado sút bóng chệch cột dọc khung thành Argentina trong gang tấc.

Argentina dần bắt nhịp với trận đấu. Messi, Di Maria tung những cú sút xa uy lực, tuy nhiên chưa thành công. Mexico có câu trả lời với pha dứt điểm đi chệch khung thành Romero.

Phút 25, đội bóng Nam Mỹ bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Từ pha đưa bóng tinh tế của Messi, Tevez đánh đầu cận thành, tung lưới thủ môn Mexico. Các cầu thủ Mexico phản đối vì Tevez đã rơi vào thế việt vị, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. 1 - 0 nghiêng về Argentina. (Xem bàn thắng).

Sau bàn thua, Mexico dồn lên tấn công, nhưng không thể gỡ hòa. Họ bất ngờ nhận bàn thua thứ hai. Từ sai lầm của hậu vệ Osorio,  Higuain vượt qua thủ môn Perez, ghi bàn thắng, nhân đôi cách biệt. (Xem bàn thắng).

Những phút sau đó, Mexico tìm kiếm cơ hội từ những pha sút xa nhưng không một lần thành công. Trong khi đó, Argentina cũng tạo ra rất nhiều tình huống sóng gió trước khung thành Mexico.

Hiệp một kết thúc, Argentina tạm dẫn trước 2 - 0.

Hiệp hai bắt đầu, Mexico khởi đầu đầy hứng khởi, nhưng bất ngờ hứng chịu bàn thua thứ ba. Tevez tung cú dứt điểm từ khoảng cách gần 30 mét, bóng đi vào góc cao khung thành làm bó tay thủ thành Perez, 3 - 0 cho Argentina. (Xem bàn thắng).

 

Mexico chơi tương đối tốt, nhưng những cú sút xa, những pha phối hợp nhanh của các cầu thủ đến từ  đất nước với những chiếc mũ rộng vành đều chưa chính xác.

Sau khi liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội, bàn thắng cuối cùng cũng đến với Mexico. Phút 70, cầu thủ số 14, Hernandez, sút tung nóc lưới thủ thành Argentina, rút ngắn tỷ số còn 1  - 3. (Xem bàn thắng).

 

Phút 80, thủ thành Argentina đã bó tay trước cú dứt điểm của cầu thủ Mexico, nhưng hậu vệ Heinze xuất sắc phá bóng ngay trên vạch vôi.

Những phút cuối trận, Mexico cố gắng tấn công nhưng không thể ghi bàn, chấp nhận thất bại 1 - 3 trước Argentina.

Đội hình xuất phát:

Argentina: Romero, Otamendi, Demichelis, Burdisso, Heinze, Rodriguez, Mascherano, Di Maria, Messi, Higuain, Tevez.

Mexico: Perez, Osorio, Rodriguez, Marquez, Salcido, Juarez, Torrado, Guardado, Dos Santos, Bautista, Hernandez.

 
MỚI - NÓNG
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
TPO - Chiều 19/9, đoàn thiện nguyện báo Tiền Phong cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, BLĐ CLB Bóng đá Hà Nội, các cầu thủ đã trao số tiền ủng hộ 55 triệu đồng, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại tỉnh Phú Thọ. Đoàn cũng đã đến thăm, chia sẻ với gia đình có 2 nạn nhân tử vong trong vụ sập cầu Phong Châu vừa qua.