Brazil dắt tay 'Brazil châu Âu' vào vòng trong

Brazil dắt tay 'Brazil châu Âu' vào vòng trong
TPO - Không có bàn thắng nào được ghi trong trận đấu giữa hai đội bóng chơi tấn công đẹp mắt Brazil và Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng G, diễn ra tối nay, 25 - 6. Với kết quả này, Brazil và "Brazil Châu Âu" dắt tay nhau vào vòng đấu loại trực tiếp.
Bồ Đào Nha chơi ngang ngửa với đại diện Nam Mỹ, Braxin
Bồ Đào Nha(áo đỏ) chơi ngang ngửa với đại diện Nam Mỹ, Brazil. Ảnh: Daylife

Với nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu. Phút thứ năm, Dani Alves dẫn bóng đột phá, dứt điểm đi chệch khung thành thủ môn Eduardo. Phút 13, Coentrao bên phía Bồ Đào Nha đi bóng qua hai hậu vệ Brazil, treo bóng nguy hiểm vào vòng cấm địa, nhưng thủ môn  Julio Cesar đấm bóng giải nguy.

Brazil dần làm chủ khu vực giữa sân, thường xuyên có những pha lên bóng nguy hiểm. Trong khi đó, Bồ Đào Nha dần đánh mất thế trận. Phút 29, Nilmar dứt điểm đập cột dọc khung thành Bồ Đào Nha.

Ngôi sao sáng nhất của tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo, không thể hiện được nhiều trước lối chơi chắc chắn của tuyển Brazil. Trong khi đó, mỗi pha lên bóng của Brazil đều tiền ẩn nguy hiểm. Phút 38, Fabiano đón đường tạt bóng của Maicon, bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trước lối đá biến hóa của Brazil, Bồ Đào Nha chờ cơ hội phản công. Phút 42, Ronaldo dứt điểm từ xa nhưng không thắng được thủ thành Cesar. Ngay sau đó, Ronaldo tung cú sút xa bên cánh trái nhưng bóng đi không theo ý muốn.

Hiệp một kết thúc, hai đội rời sân với tý số 0 - 0.

Hiệp hai bắt đầu, Bồ Đào Nha tràn lên tấn công. Phút 47, từ đường bóng dài vượt tuyến, Ronaldo bắt tốc độ áp sát khung thành Cesar, nhưng thay vì sút bóng, anh lại đưa vào cho đồng đội, bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Phút 52, Ronaldo đá phạt, bóng đập người cầu thủ Bồ Đào Nha, đi chệch khung thành.

Đội bóng đến từ Châu Âu đang chiếm thế chủ động trên sân, nhưng liên tiếp những tình huống nguy hiểm trước khung thành Brazil đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Ronaldo chơi rất hay, thường xuyên có những pha đi bóng tốc độ, kỹ thuật.

Phút 60, Ronaldo đi bóng khó chịu, khiến Lucio phá bóng, tình cờ tạo cơ hội cho Meirales đối mặt với thủ môn Cesar, nhưng anh dứt điểm không thành công.

Brazil chơi chậm lại nhưng vẫn rất chắc chắn. Phút 78, Simao và Ronaldo phối hợp đẹp mắt bên cánh trái nhưng cú dứt điểm của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid đi ra ngoài khung thành thủ môn Cesar.

Những phút cuối trận, Brazil dần lấy lại thế trận, nhưng không tạo ra được cơ hội ghi bàn. Trận đấu kết thúc, hai đội rời sân với tỷ số 0 - 0.

Trong trận đấu cùng giờ, Bờ Biển Ngà có chiến thắng 3 - 0 trước Triều Tiên nhưng không thể giúp "những chú voi rừng" giành quyền đi tiếp. Với kết quả này, Brazil và Bồ Đào Nha đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp, Bờ Biển Ngà và Triều Tiên bị loại.

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha: Eduardo; Ricardo Costra, Bruno Alves, Carvalho, Coentrao; Tiago, Pepe, Mereiles; Ronaldo, Danny, Duda.

Brazil: Cesar; Maicon, Lucio, Bastos, Juan; Gilberto Silva, Melo, Dani Alves; Nilmar, Baptista, Fabiano.

MỚI - NÓNG
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
CLB Bóng đá Hà Nội, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cùng Tiền Phong thăm viếng gia đình nạn nhân tử vong tại cầu Phong Châu, Phú Thọ
TPO - Chiều 19/9, đoàn thiện nguyện báo Tiền Phong cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, BLĐ CLB Bóng đá Hà Nội, các cầu thủ đã trao số tiền ủng hộ 55 triệu đồng, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại tỉnh Phú Thọ. Đoàn cũng đã đến thăm, chia sẻ với gia đình có 2 nạn nhân tử vong trong vụ sập cầu Phong Châu vừa qua.