TPO – Cho dù đã nâng mức phạt đối với phương tiện và áp dụng cho người đi bộ, đi xe đạp nhưng, những hình ảnh người và phương tiện đi vào đường cấm, leo xe lên dải phân cách, cắt ngang đường… vẫn đều như cơm bữa trên nhiều tuyến đường Hà Nội
> Giẫm đạp cỏ xanh, chiếm đường đá bóng
> Thiết bị chống lóa trên quốc lộ 1A bị đập phá
Cho dù đã có quy định phạt tiền đối với người đi bộ và phương tiện nếu vượt qua dải phân cách từ 80.000 cho đến 100.000 nhưng những hình ảnh không đẹp này vẫn xuất hiện nhan nhãn trên nhiều tuyến đường: Ngã Tư Sở, Láng, Cầu Giấy…
Đoạn Trần Duy Hưng tiếp giáp với đường Nguyễn Chí Thanh, nhiều chủ phương tiện còn cố tình len lỏi vượt qua khe hở nhỏ giữa lươn đường và những hàng rào chắn.
Thậm chí điều khiển xe đi vào được một chiều trên ở ngã tư Kim Ngưu – Minh Khai. Tránh phải cua một đoạn ngắn, khi không có lực lượng công an giao thông đứng chốt là xe đạp, xe máy, xe ba bánh ngang nhiên “lạc lối” gây ách tắc cho người và phương tiện từ hướng khác di chuyển tới.
Lý do biện minh cho hành vi tự ý vượt qua dải phân cách, đi ngược chiều này khá đơn giản: "Đi như vậy tiện và nhanh hơn là phải quay lại đến đúng điểm quay đầu xe; vạch tín hiệu dành cho người đi bộ sang đường.
|
Hai lần rào chắn, vẫn vượt. |
Dưới đây là một số hình ảnh đi cắt, rẽ tắt của người và phương tiện:
|
Không có lực lượng công an, biển báo cấm đi ngược chiều và phân luồng giao thông mất tác dụng. |
|
Nhiều xe trèo lên dải phân cách ở Ngã Tư Sở lúc chờ đèn đỏ. |
|
Trên đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn tiếp giáp với đường Trần Duy Hưng) nhiều người và phương tiện len lỏi trèo qua dải phân cách. |
|
Từ xe máy cho đến xe đạp đều vượt. |
|
Dù chẳng dễ dàng để vượt qua dải phân cách này, nhưng nhiều người vẫn muốn "ăn bớt". |
|
Chấp nhận xuống dắt xe. |
|
Cắt ngang đường bất chấp nguy hiểm tới tính mạng. |
|
Một xe máy vượt dải phân cách, rồi đi ngược chiều trên đường Nguyễn Chí Thanh. |
Tường Kha
Theo Viết