Tăng thuế nhập khẩu xăng lên 12%

Tăng thuế nhập khẩu xăng lên 12%
Thay vì mức 10% như trước, từ hôm nay (3-7), thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng xăng tăng lên 12%. Thuế nhập khẩu các mặt hàng dầu cũng tăng tiếp 2%.
Thuế nhập khẩu xăng, dầu đồng loạt tăng thêm 2%
Thuế nhập khẩu xăng, dầu đồng loạt tăng thêm 2%.

Bộ Tài chính vừa có Thông tư số 109 hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Theo Thông tư trên, mức thuế suất thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng (bao gồm cả nhiên liệu bay), dầu hỏa, mazút tăng thêm 2%, từ 10% lên 12%. Thuế suất thuế nhập khẩu dầu diesel cũng tăng 2%, lên 10%.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 3-7-2012 và thay thế Thông tư số 103/2012/TT-BTC ngày 22-6-2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Đây là lần thứ 3 kể từ tháng 5 Bộ Tài chính nâng thuế suất thuế nhập khẩu các mặt hàng xăng, dầu.

Trong hai tháng trở lại đây, giá xăng, dầu trên thị trường thế giới liên tục đứng ở mức thấp nên Liên bộ Tài chính - Công thương thực hiện nhiều đợt giảm giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Cùng với việc điều chỉnh giá xăng, Bộ Tài chính cũng đã khôi phục một phần thuế suất thuế nhập khẩu đối với các chủng loại xăng, dầu sau một thời gian dài giữ thuế suất thuế nhập khẩu mặt hàng này ở mức 0% nhằm thực hiện mục tiêu bình ổn giá.

Hôm qua, trước diễn biến giảm của giá xăng, dầu thế giới, Bộ Tài chính đã yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối giảm giá xăng bán lẻ trong nước thêm 600 đồng/lít; giá các mặt hàng dầu giảm tiếp 200-300 đồng/lít. Đây là lần giảm thứ 5 của giá xăng trong hơn 2 tháng.

Theo Thanh Hương
HNO

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Sàn thương mại điện tử 1688 của Trung Quốc ra bản tiếng Việt và ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam Ảnh: Ngọc Linh
1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam
TP - Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn thương mại điện tử bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại, tiếp thị nhằm vào người tiêu dùng Việt Nam với mức giá khá rẻ so với các sàn thương mại điện tử trong nước.