Là điểm trông xe theo công nghệ iParking – xe vào đây chủ xe được thanh toán phí theo tín nhắn, không dùng tiền mặt, tuy nhiên sáng 7/10, phóng viên ghi nhận trên các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt… hoạt động trông xe và thu phí ở đây vẫn phát vé (ảnh nhỏ) thu tiền mặt.
Thay vì có hàng loạt cột - biển thông báo, hướng dẫn giao dịch thanh toán đỗ xe theo iParking cắm ở hai bên đường (ảnh nhỏ), sau một thời gian dừng triển khai, hiện hệ thống các cột biển báo này vẫn chưa lắp đặt trở lại.
Việc hoạt động thu phí tại đây vẫn được các nhân viên trông xe dựng biển thông báo thu tiền mặt.
Hàng loạt điểm trông xe iParking trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt vẫn đang được cắm biển trông xe trả vé, thu tiền.
Trong vai khách có nhu cầu gửi xe ô tô 5 chỗ, sáng 7/10 chúng tôi vào các điểm gửi xe iParking trên phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, tại đây chúng tôi đều được nhân viên phát vé, lấy tiền mặt.
Tại nhiểu điểm trông xe theo iParking trên phố Lý Thường Kiệt, phương tiện đỗ ngổn ngang.
Nhiều xe đã bị cảnh sát, công an cẩu do đỗ sai quy định.
Nhằm giúp chủ xe gặp thuận lợi trong việc tìm kiếm và đỗ xe, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tạo sự minh bạch và đặc biệt là không dùng tiền mặt đối với hoạt động trông, giữ xe ô tô trên các tuyến phố, từ tháng 5/2017 UBND thành phố Hà Nội đã cho triển khai thí điểm công nghệ đỗ xe theo iParking (tìm kiếm chỗ đỗ và thanh toán phí qua điện thoại), Cty Cổ phần đầu tư CIS là đơn vị được UBND thành phố Hà Nội lựa chọn cung cấp công nghệ. Các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt là hai tuyến phố được triển khai đầu tiên.
Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai, hệ thống gặp một số vấn đề về công nghệ và không đạt mục tiêu mong muốn. Từ thực tế này, hệ thống đã phải dừng hoạt động cho đến nay. Đến thời điểm cuối tháng 9/2019, UBND thành phố Hà Nội đã họp và có văn bản yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan triển khai trở lại hình thức đỗ xe iParking từ 1/10. Tuy nhiên, ghi nhận trong ngày 7/10 trên tất cả các tuyến phố áp dụng hình thức này, hệ thống vẫn chưa thể thanh toán và vẫn phải dùng tiền mặt. Đây là lần thứ 3 hệ thống iParking “tê liệt” chỉ trong hơn 2 năm triển khai.