Theo phương án lần này, tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (tuyến số 2A) sẽ hoạt động từ 5h đến 23h (phương án trước đó là từ 5h đến 22h).
Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, theo thiết kế kỹ thuật được Ban Quản lý dự án, Bộ GTVT (chủ đầu tư) báo cáo, tuyến đường sắt đô thị 2A có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách. Về tần suất, đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông có biểu đồ hoạt động giờ cao điểm 6 phút/chuyến, bình quân có 10 chuyến/giờ/hướng.
Đề cập năng lực vận chuyển hành khách của xe buýt hoạt động trên dọc tuyến Cát Linh - Hà Đông, Sở GTVT thông tin, hiện trên tuyến có 51 tuyến buýt, chiếm gần 40% số lượng tuyến của toàn mạng buýt Hà Nội. Riêng tại khu vực ga Yên Nghĩa (ga cuối tuyến), hiện tại xe buýt đang vận chuyển được 14.072 hành khách/giờ; tại ga Cát Linh (ga đầu tuyến) xe buýt đang vận chuyển được 6.180 lượt hành khách/giờ. “Tính trung bình năng lực vận chuyển của buýt ở thời điểm hiện tại đang vượt năng lực vận chuyển khách của tuyến đường sắt 2A”, đại diện Sở GTVT thông tin.
Tuy nhiên, khi tuyến đường sắt 2A đi vào hoạt động, để tránh trùng tuyến, lặp tuyến và phát huy năng lực của cả hình thức vận tải hành khách công cộng, với vai trò là đơn vị tiếp nhận và vận hành tuyến đường sắt 2A, thành phố Hà Nội đã giao cho Sở GTVT xây dựng phương án điều chỉnh để kết nối xe buýt với đường sắt đô thị cho phù hợp, hiệu quả.