TPO - Lo sợ, bất an là tâm trạng chung của những người dân sống trong ngôi nhà bị lún, nứt toác do ảnh hưởng bởi dự án đường sắt trên cao Nhổn -ga Hà Nội. Theo thống kê, có tới 50 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi việc thi công ga ngầm dự án Nhổn - ga Hà Nội dài 4km từ ga S9 đến S12. Trong số đó, có 7 hộ phải dỡ bỏ nhà, 43 hộ di chuyển đi nhưng lại chuyển về.
TP - Sau 15 ngày chạy miễn phí, từ đầu tuần này tàu Cát Linh - Hà Đông đã chuyển sang chạy thương mại (thu phí). Đây cũng là thời điểm các bãi trông giữ xe miễn phí trong ga Cát Linh dừng hoạt động để chuyển ra vỉa hè, lòng đường. Những nhân viên bãi xe này đã thu tiền trông giữ xe lên gấp đôi so với quy định.
TP - Để chuẩn bị cho kế hoạch tiếp nhận, vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông theo chỉ đạo của Chính phủ, Sở GTVT Hà Nội vừa phê duyệt phương án kết nối xe buýt với đường sắt đô thị. Trong ngày 28/10, đại diện thành phố Hà Nội và chủ đầu tư dự án có buổi làm việc triển khai nội dung này.
TP - Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng chưa đưa ra đánh giá về dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Ðông nên dự án vẫn chưa đủ thủ tục để Bộ GTVT bàn giao cho UBND TP Hà Nội đưa vào khai thác thương mại.
TP - Trước việc lãnh đạo thành phố Hà Nội thông tin, do chậm tiến độ nên nhiều nhân viên dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã nghỉ việc. Chiều 19/11, đại diện Công ty TNHH đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, đã tuyển bổ sung đủ số lượng nhân viên để sẵn sàng phục vụ dự án. Tuy nhiên trước thông tin đưa dự án vào khai tháng cuối tháng 12, nhiều ý kiến cho rằng, đó vẫn chỉ là đặt mục tiêu.
TP - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thừa nhận, Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) chậm do thiết kế cơ sở ban đầu sơ sài, chờ giải ngân vốn, tổng thầu thiếu kinh nghiệm... Đây là lý giải của Bộ GTVT khi trả lời kiến nghị của cử tri Hà Nội về một số dự án đường sắt đô thị tại địa phương này.