Theo đó, với hàng không được chia thành 3 khung thời gian: từ nay tới hết ngày 30/4, giai đoạn 1-15/5, và từ ngày 16/5 trở đi.
Cụ thể, với đường bay Hà Nội – TPHCM, tới ngày 30/4 tăng tần suất khai thác từ 20 lên 28 chuyến khứ hồi/ngày; giai đoạn tiếp theo tăng lên 36 chuyến khứ hồi/ngày và từ ngày 16/5 được tăng lên 52 chuyển khứ hồi/ngày.
Đường bay Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng từ nay tới ngày 30/4 được khai thác 8 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay; giai đoạn tiếp theo tăng lên 12 chuyến, và từ ngày 16/5 sẽ tăng lên 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.
Các đường bay còn lại giữa địa phương với nhau không giới hạn tần suất, các hãng được khai thác theo nhu cầu của mình.
Với đường bộ, vận tải nội tỉnh (như taxi, xe buýt…) do các địa phương quyết định; với xe buýt liên tỉnh do 2 địa phương đầu tuyết quyết định.
Riêng vận tải hành khách liên tỉnh: Xe khách giữa các địa phương thuộc nhóm nguy cơ chỉ được hoạt động tối đa 50% công suất; với xe khách giữa các nhóm địa phương nguy cơ thấp được khai thác trở lại 100% công suất.
Với đường sắt, từ 0h ngày 29/4 đến hết ngày 3/5: tuyến Hà Nội - TPHCM được tăng tần suất lên 5 đôi tàu/ngày. Các tuyến tàu địa phương được khai thác từ 1 – 4 đôi tàu/ngày tuỳ theo từng chặng.
Từ 0h ngày 4/5, một số tuyến địa phương được tăng tần suất khai thác thêm 1-2 đôi tàu/ngày.
Trường hợp các địa phương có nhu cầu điều chỉnh vận tải khách cho phù hợp thực tế phải báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định.
Bộ GTVT cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch COVID-19, như đo thân nhiệt hành khách, khai bao y tế, bố trí khách ngồi cách nhau 1 ghề trống…
Như vậy, với lộ trình khai thác trở lại hoạt động vận tải hành khách như trên, từ ngày 16/5, hoạt động vận tải hành khách nội địa sẽ gần như được khôi phục lại gần bằng thời điểm chưa có dịch COVID-19.