Trưa nay, 29/2, UBND TPHCM đã tổ chức họp báo tình hình kinh tế- xã hội tháng 2 và hai tháng đầu năm 2016.
Trả lời Tiền Phong khi nào công bố số điện thoại đường dây nóng của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong để tiếp nhận thông tin, ý kiến phản ánh của người dân, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TPHCM cho biết đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhân sự, thiết bị kỹ thuật, quy trình tiếp nhận xử lý, thậm chí số điện thoại cũng đã có.
Tuy nhiên, ông Hoan nói thường trực thành uỷ và lãnh đạo TPHCM thống nhất sẽ chuyển giao đường dây nóng của Thành ủy cho UBND TPHCM quản lý khai thác vì hàng nghìn cuộc gọi, tin nhắn của người dân đã gọi đến, hầu hết các thông tin phản ánh, ý kiến góp ý đều thuộc các lĩnh vực do UBND TPHCM quản lý, chỉ đạo điều hành.
“Nếu tiếp nhận từ Thành uỷ thì UBND TPHCM không cần triển khai thêm đường dây nóng nữa” – ông Hoan cho biết.
Theo ông Hoan, từ các tin nhắn, cuộc gọi đến đường dây nóng, Văn phòng UBND TPHCM chia ra làm 4 cấp độ để xử lý thông tin. Cụ thể:
Cấp độ 1: Những vấn đề người dân hỏi về thủ tục trình tự, sẽ được hướng dẫn ngay qua đường dây nóng.
Cấp độ 2: Những bức xúc của người dân với các vụ việc sắp xảy ra, đang xảy ra cần phải giải quyết ngay, nếu để lâu sẽ có vấn đề . Những vụ việc này sẽ được giao cho Chánh văn phòng xử lý ngay lập tức.
Cấp độ 3: Những sự việc nóng đã được chỉ đạo nhiều lần nhưng không có chuyển biến. Văn phòng UBND TPHCM sẽ tham mưu cho lãnh đạo để chỉ đạo các cơ quan triển khai rà soát tổng hợp và đề xuất xử lý.
Cấp độ 4: Các đề nghị của người dân muốn gặp trực tiếp lãnh đạo, Văn phòng UBND TPHCM sẽ tiếp nhận, sắp xếp thời gian thích hợp để lãnh đạo UBND thành phố tiếp người dân.
Cấp độ 2 là cấp độ phải xử lý ngay. Chỉ cần vì thao tác click vào các cơ quan đơn vị thì sẽ có ngay thông tin xử lý. Thông tin cấp độ 3, đầu giờ mỗi sáng sẽ có bản tổng hợp nội dung, sau đó biên tập đưa vào nội dung trình lãnh đạo ký, chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan.