Ông Quản cho rằng, đối với nhiều loại hàng hóa, việc quy định kích thước thùng xe để kiểm soát tải trọng không hiệu quả. Nhiều loại hàng kích thước tuy cồng kềnh nhưng trọng lượng rất thấp.
Trong khi đó, nhiều loại hàng tuy có kích thước khiêm tốn, không cần thùng xe nhưng trọng lượng rất lớn như cây, sắt thép, xi măng, …
Ghi nhận ý kiến của ông Quản, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Trần Kỳ Hinh lưu ý cả nước hiện có hơn 600 loại sơ mi rơ mooc song chỉ có 15 loại đủ chuẩn.
Xe tải do Trung Quốc sản xuất, thùng xe rất lớn, tải trọng nhiều chiếc lên tới 40-50 tấn nhưng nhà sản xuất chỉ thông báo 10 -15 tấn.