Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương hiện nay, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh Bắc Bộ; Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Dự báo, chiều và đêm nay (1/11), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc Trung Trung Bộ.
Vào 5h hôm nay (1/11), các lực lượng cứu hộ tiếp tục tham gia tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích tại khu vực tàu Hoàng Phúc bị chìm. Theo thông tin mới nhất cập nhật từ hiện trường, có 3 thi thể vừa được phát hiện nghi là thuyền viên của con tàu này. Theo đó, tàu SAR 413 vớt được hai thi thể và tàu ngư dân vớt được một thi thể ở vị trí phao số 3, tọa độ 10-12/106-55, cách vị trí tàu Hoàng Phúc gặp nạn khoảng 4-5 hải lý. (Xem chi tiết)
Chiều 31/10, tại Quốc lộ 14, đoạn qua thuộc thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong tại chỗ, 4 người bị thương. Theo đó, khoảng 13h30 cùng ngày, chiếc xe du lịch 7 chỗ màu trắng, mang biển kiểm soát 61A-12964 lưu thông trên Quốc lộ 14 hướng từ tỉnh Đắk Nông đi Bình Phước. Khi đi qua đoạn khu phố Đức Thọ, thị trấn Đức Phong do chạy với tốc độ rất cao, tài xế xe ôtô không làm chủ được tốc độ
Hơn 80 chuyên gia cứu hộ thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga do Bộ trưởng Vladimir Puchkov dẫn đầu dự kiến sẽ có mặt tại Ai Cập vào khoảng 12 giờ trưa nay, ngày 1/11 (giờ địa phương) để tham gia phối hợp tìm kiếm và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn của chiếc máy bay A-321. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết sẽ đề xuất với chính quyền Ai Cập kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động tìm kiếm cũng như bổ sung các thiết bị đặc biệt và trại di động nhằm hỗ trợ công tác điều tra vụ tai nạn. (Xem chi tiết)
Các chuyên gia an ninh ngày 1/11 đã lên tiếng bác bỏ khả năng máy bay Airbus A321 chở theo 224 người của hãng không Nga Kolavia rơi ở Ai Cập là do bị khủng bố IS bắn hạ, sau khi một nhóm phiến quân lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ này. Nhà phân tích an ninh Charles Shoebridge, một cựu chuyên gia chống khủng bố của Anh cho rằng các tổ chức khủng bố không có khả năng bắn hạ những chiếc máy bay ở độ cao 10.000m. "Chúng ta đều biết IS và các nhóm phiến quân không có khả năng bắn hạ máy bay ở độ cao như trong báo cáo (về chuyến bay gặp nạn)," ông Charles Shoebridge nói.