Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, hệ thống điều hành bay thời gian qua đã có nhiều đổi mới, cải tiến để phục vụ người dân tốt hơn. Đồng thời, bộ đã có nhiều chỉ đạo việc giảm tỷ lệ chậm, hủy chuyến. Tuy nhiên, thực tế tình trạng chậm, hủy chuyến bay vẫn còn nhiều, một số sân bay bố trí thời gian cất hạ cánh chưa hợp lý.
Do đó, ông Thể yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu các giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về vấn đề trên, đảm bảo công bằng giữa các hãng hàng không với người dân.
“Không thể để tình trạng này kéo dài, cố gắng giảm đến mức tối đa các chuyến bay chậm, hủy chuyến, ghép chuyến, thời gian chờ đợi tại sân bay để đáp ứng được yêu cầu của người dân”, ông Thể nói.
Đồng thời, ông Thể lưu ý các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, đề xuất vấn đề liên quan đầu tư hạ tầng sân bay, thời gian cất hạ cánh; hệ số dự phòng của các hãng hàng không; nghiên cứu giá vé…
Theo báo cáo của Cục Hàng không, sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) hiện có 4 hãng trong nước, 55 hãng nước ngoài khai thác, với tần suất 804 chuyến/ngày; Sân bay Nội Bài có 4 hãng trong nước và 52 hãng nước ngoài khai thác trung bình 556 chuyến/ngày; Sân bay Đà Nẵng có 4 hãng trong nước và 24 hãng nước ngoài khai thác trung bình 242 chuyến/ngày...