Từ sáng sớm, rất đông hành khách đã xếp hàng dài chờ làm thủ tục "check-in". Các hãng hàng không phải sắp xếp cho hành khách xếp hàng theo hình zic-zắc.
Đa số hành khách đem theo rất nhiều hành lý ký gửi nên phải làm thủ tục ký gửi tại quầy "check-in" khiến thời gian làm thủ tục lâu hơn.
Nhiều người do mang hành lý quá số cân theo quy định nên phải xếp hàng đóng tiền mua thêm vé ký gửi hàng hóa.
Tại khu vực làm thủ tục của hãng Bamboo Airways, do số lượng hành khách quá đông nên lực lượng chức năng phải mở cửa thông qua ga đến cho khách xếp hàng.
Trong khi đó, khu vực làm thủ tục của hãng Vietnam Airlines cũng đông nghẹt hành khách.
Hàng nghìn người xếp hàng kín mít khu vực check-in để chờ ký gửi hành lý.
Để giải tỏa hành khách, tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay, các hãng hàng không đã mở tối đa quầy check-in để phục vụ hành khách.
Nhân viên tư vấn cũng được bố trí ở các lối ra vào của hãng để hướng dẫn hành khách đến khu vực làm thủ tục đúng với hành trình của mình.
Nhiều gia đình có em bé vẫn phải xếp hàng chờ hơn 30 phút nhưng chưa đến lượt làm thủ tục.
Hành khách được yêu cầu khai báo y tế di chuyển nội địa trước khi lên máy bay để đảm bảo quy tắc phòng chống dịch COVID-19.
Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dịp cao điểm Tết Nguyên đán số lượng hành khách tăng cao đột biến, để tránh tình trạng trễ chuyến, hành khách cần đến sân bay trước giờ khởi hành 120 phút để làm thủ tục. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể tự làm thủ tục "check-in" online trên điện thoại di động hoặc tại các ki-ốt được bố trí trong sảnh sân bay.
Ngô Bình