Nữ nghệ sĩ khỏa thân trong bảo tàng khiến du khách “đỏ mặt”

Khi đến thăm triển lãm tranh tại một  viện bảo tàng Đức, nhiều du khách đã ngượng “đỏ mặt” bỏ về vì một nữ nghệ sĩ đang khỏa thân “vị nghệ thuật”.

Một nữ nghệ sĩ người Thụy Sĩ - cô Milo Moire - đã trở thành nhân vật “gây sốc” đối với báo chí phương Tây trong những ngày gần đây. Milo vốn là một nữ họa sĩ kiêm nghệ sĩ trình diễn, sắp đặt được đông đảo báo giới phương Tây biết tới với những thử nghiệm táo bạo, gây tranh cãi trong nghệ thuật. Thực tế, đã hơn một lần, Milo khỏa thân “vì nghệ thuật”.

Tuy vậy, những lần khỏa thân trước đây đều là “không chính thức”, lần này, Milo Moire quyết định xuất hiện công khai ở Viện bảo tàng Văn hóa - Nghệ thuật, nằm ở thành phố Münster, Đức, trong tình trạng hoàn toàn khỏa thân cùng với một em bé chỉ được quấn tã. Cả ngày, Milo chỉ làm một việc là đi lang thang khắp viện bảo tàng trong trạng thái “thiên nhiên”.

Milo Moire, 32 tuổi, hoàn toàn khỏa thân bế một em bé đi vòng quanh Viện bảo tàng Văn hóa - Nghệ thuật.

Hiện tại, Viện bảo tàng Văn hóa - Nghệ thuật ở thành phố Münster đang tổ chức một triển lãm tranh có tên “Cuộc sống trần trụi” và Milo Moire muốn trở thành một phần của triển lãm, theo cách mà cô cho là lý tưởng nhất - khỏa thân “vì nghệ thuật”.

Trong viện bảo tàng, khi các khách tham quan không hề được cảnh báo trước về sự xuất hiện của Milo, nhiều người đã phải “đỏ mặt”, thậm chí bị sốc, hoặc cảm thấy tức giận khi có một người phụ nữ khỏa thân đi lại giữa đám đông như chốn không người.

Nhiều du khách bỏ đi ngay khi nhìn thấy cô Milo Moire, trong khi những người khác cố gắng giữ khoảng cách với cô.

Triển lãm đang được diễn ra vốn đã trưng bày nhiều bức tranh khắc họa những “nàng thơ” khỏa thân, việc có thêm một “nàng thơ” xuất hiện “lồ lộ” như Milo đã khiến nhiều người cảm thấy quá “nặng đô”, không còn đủ tâm trí để nán lại lâu trong viện bảo tàng.

Milo Moire đã tự lý giải cho hành động của mình rằng: “Khi không mang trên mình một vỏ bọc nào, cơ thể chúng ta phát triển những khả năng tối đa để giao tiếp, đó chính là bản chất nguyên thủy, ban sơ của cơ thể người”.

Cùng xuất hiện với Milo tại viện bảo tàng còn có một em bé được quấn tã.

Điều đáng nói là trong số những khách đến thăm triển lãm, có cả một số trẻ em, nhìn chung, cách hành động của cô Milo không được đánh giá cao trong mắt các nhà phê bình và cũng không gây được thiện cảm đối với công chúng.

Trong số những người đi xem triển lãm, cũng có một số người cảm thấy thú vị trước cách “sắp đặt nghệ thuật” của Milo, như một người đàn ông có tên Tobias Meyer (45 tuổi) đã hóm hỉnh bình luận: “Tôi phải thú thật rằng triển lãm này hấp dẫn hơn nhiều những triển lãm khác tôi từng đến thăm”.

Tuy vậy, đa số khách thăm quan cảm thấy chiêu trò này chỉ gây nên sự khó xử cho những khách tham quan. Triển lãm “Cuộc sống trần trụi” có trưng bày nhiều tác phẩm của những tên tuổi lớn trong nền mỹ thuật Anh như Francis Bacon, Lucian Freud hay David Hockney.

Theo Theo Dân Trí