Sau khi đơn vị thi công tiến hành hút hết nước trong hồ và nạo vét bùn tồn đọng trong hồ trong dự án tu bổ, tôn tạo di tích hồ Hữu Tiệp và mảnh xác máy bay B52 rơi ngày 27/12/1972 (quận Ba Đình, Hà Nội), những chi tiết của một phần xác máy bay B52 sau hàng chục năm nằm chìm sâu dưới nước đã hiện rõ hoàn toàn.
Theo công nhân ở đây cho biết, việc tu bổ, tôn tạo di tích được thực hiện từ tháng cuối 3, tuy nhiên do ảnh hưởng của mưa lớn ở Hà Nội nên đã bị chững lại. Về tiến độ người này nói còn tùy thuộc vào việc đào bới, tìm những hiện vật, mảnh xác máy bay B52 lẫn trong đống bùn và nước thải sinh hoạt.
Trước đó, khu vực hồ Hữu Tiệp được rào xung quanh, căn lều rộng khoảng 100 m2 được dựng lên để phục vụ công tác giám định, bảo dưỡng các mảnh, phần còn sót lại tìm thấy ở dưới bùn nhiều năm.
Dự án tu bổ, tôn tạo di tích hồ Hữu Tiệp và mảnh xác máy bay B52 bị bắn rơi ngày 27/12/1972 (quận Ba Đình, Hà Nội) bao gồm một số nội dung như xây bệ đỡ, bảo quản và trưng bày tại chỗ mảnh xác máy bay B52; tôn tạo tường rào, kè xung quanh hồ (phá dỡ và xây lại 34,6m kè đá hộc; phá dỡ và xây lại 152,2m tường rào, lan can đỉnh kè, cửa, thang xuống hồ); nạo vét bùn trong lòng hồ; cải tạo, chỉnh trang tổng thể khu nhà phụ trợ 2 tầng; hạ tầng kỹ thuật.
Trong văn bản, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lưu ý, đơn vị thi công thực hiện thận trọng việc rà phá bom mìn, kết hợp nghiên cứu khảo sát theo phương pháp khảo cổ học để chủ động đề xuất giải pháp xử lý trong trường hợp phát hiện các mảnh vỡ khác của máy bay trong khu vực lòng hồ. Nêu rõ các giải pháp định vị, liên kết mảnh xác máy bay với bệ đỡ, giải pháp bảo quản và bảo dưỡng định kỳ hiện vật trong điều kiện môi trường trong khu vực.