Ngày 3/12, UBND tỉnh Bình Định cho biết, Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh vừa ký quyết định phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý đối với 406 cơ sở nhà, đất của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh.
Theo đó, 227 cơ sở nhà, đất được giữ lại tiếp tục sử dụng; 57 cơ sở nhà, đất được điều chuyển; 22 cơ sở nhà, đất được chuyển giao về địa phương quản lý, xử lý; 99 cơ sở nhà, đất được thu hồi và giao cho tổ chức phát triển quỹ đất tiếp nhận, quản lý, đấu giá theo quy định của pháp luật về đất đai.
Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn cũng đã kiểm tra hiện trường việc quản lý sử dụng tài sản công (cơ sở nhà, đất) tại TP. Quy Nhơn.
Đoàn đã kiểm tra tại 9 cơ sở nhà, đất hiện đang dôi dư, chưa đưa vào sử dụng. Trong đó có 8 cơ sở nhà, đất dôi dư đã trình UBND tỉnh phương án xử lý; 1 cơ sở nhà, đất đã được phê duyệt phương án xử lý.
Qua kiểm tra, Chủ tịch tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chủ quản đẩy nhanh tiến độ rà soát sắp xếp tài sản công. Thực hiện sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, bố trí sử dụng, xử lý tài sản dôi dư theo đúng phương án được cấp có thẩm quyền phê duyệt và quy định của pháp luật.
Nguyên tắc xử lý đối với cơ sở nhà, đất dôi dư: Thu hồi và giao cho tổ chức phát triển quỹ đất quản lý, đấu giá đối với cơ sở nhà, đất dôi dư có mục đích sử dụng đất mới là đất ở, đất thương mại dịch vụ… để tăng hiệu quả sử dụng, tạo nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, tránh lãng phí.
Liên quan công tác về phòng, chống lãng phí trên địa bàn, UBND tỉnh Bình Định cũng đã có quyết định thành lập Tổ công tác và bộ phận giúp việc cho tổ công tác.
Tổ có nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện kế hoạch phòng, chống lãng phí trên địa bàn tỉnh; tổ chức triển khai thực hiện, kiểm tra, giám sát và xử lý (thuộc thẩm quyền), báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các trường hợp để xảy ra lãng phí; thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh.