Lễ công bố. Ảnh: Trương Định |
Theo Nghị quyết 1257, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 0,97km2, quy mô dân số hơn 17 nghìn người của phường Lê Hồng Phong và toàn bộ diện tích tự nhiên 0,69km2, quy mô dân số là hơn 9 nghìn người phường Lý Thường Kiệt vào phường Trần Phú.
Sau khi nhập, phường Trần Phú có diện tích tự nhiên là 2,32km2, quy mô dân số là hơn 38 nghìn người.
Nhập toàn bộ diện tích tự nhiên 0,47km2, quy mô dân số là hơn 10 nghìn người của phường Trần Hưng Đạo và toàn bộ diện tích tự nhiên 0,57km2, quy mô dân số là hơn 14 nghìn người của phường Lê Lợi vào phường Thị Nại.
Sau khi nhập, phường Thị Nại có diện tích tự nhiên là 2,94km2, quy mô dân số là hơn 36 nghìn người.
Sau khi sắp xếp, TP. Quy Nhơn có 17 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 12 phường và 5 xã.
Một góc thành phố Quy Nhơn. Ảnh: Trương Định |
Cũng tại buổi lễ, thành phố Quy Nhơn công bố quyết định chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ phường Thị Nại và phường Trần Phú (mới); công bố quyết định chuẩn y các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Thị Nại và phường Trần Phú (mới).
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý; tối ưu hóa nguồn lực; phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương; đồng thời đảm bảo quốc phòng, an ninh và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Để triển khai hiệu quả Nghị quyết số 1257, Chủ tịch tỉnh Bình Định đề nghị các cơ quan, ban ngành và chính quyền thành phố Quy Nhơn tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo Nghị quyết và các quy định về chế độ chính sách được phổ biến, quán triệt sâu rộng để nhanh chóng ổn định tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Thành phố Quy Nhơn cần xây dựng phương án sắp xếp hợp lý, có phương án sử dụng hiệu quả trụ sở làm việc sau sắp xếp, tránh tình trạng lãng phí tài sản công; đảm bảo các phường sau sắp xếp nhanh chóng ổn định hoạt động; hỗ trợ chuyển đổi giấy tờ, giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình sáp nhập kịp thời và thuận lợi, đảm bảo giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội; kịp thời lắng nghe tâm tư tình cảm và thực hiện đầy đủ các chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hoạt động không chuyên trách bị ảnh hưởng bởi sắp xếp đơn vị hành chính.
Đồng thời, kết hợp sắp xếp tổ chức bộ máy với công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030; đổi mới phương thức hoạt động của bộ máy chính quyền để góp phần tăng cường hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của toàn hệ thống chính trị tại các địa phương sau sắp xếp...