Đó là nội dung tại Kế hoạch về việc triển khai thí điểm ứng dụng “Công dân Thủ đô số” do UBND thành phố Hà Nội mới ban hành. Ứng dụng này được triển khai nhằm phục vụ việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về các lĩnh vực trên địa bàn thành phố.
Theo đó, phạm vi thí điểm gồm 15 cơ quan, đơn vị, trong đó có 9 sở. Cụ thể, gồm: Sở Xây dựng, TN&MT, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông vận tải, Quy hoạch và Kiến trúc, Du lịch, Công Thương, NN&PTNT.
Ngoài ra, 5 quận, huyện, thị xã cũng tham gia thí điểm gồm: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Mỹ Đức, Sơn Tây.
Doanh nghiệp nhà nước tham gia thí điểm là Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội.
Theo lộ trình, việc triển khai thí điểm sẽ bắt đầu từ tháng 2/2024 đến hết tháng 6/2024.
Việc triển khai kế hoạch sẽ bao gồm 10 nhóm nội dung. Ví như, tổ chức phối hợp cung cấp, chia sẻ thông tin, dữ liệu về chất lượng không khí; tổ chức phối hợp cung cấp, chia sẻ thông tin, dữ liệu về điểm thi (thi vào lớp 10, điểm thi tốt nghiệp THPT…); thông tin về quy hoạch Thủ đô; thông tin về bản đồ úng ngập; thông tin về phạt nguội các phương tiện giao thông; việc xác thực thông tin, định danh người dùng trên ứng dụng Công dân Thủ đô số…
Triển khai thí điểm ứng dụng này, thành phố đặt ra mục tiêu 100% người dân, doanh nghiệp trên địa bàn chọn thí điểm được tiếp cận, sử dụng Ứng dụng “Công dân Thủ đô số”. Tất cả các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn chọn thí điểm được tiếp nhận. Công dân được trả kết quả nhanh chóng, kịp thời thông qua ứng dụng...
Văn phòng UBND thành phố là đơn vị chủ trì, phối hợp các sở, cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức xây dựng quy chế quản lý, vận hành và khai thác sử dụng tạm thời Ứng dụng “Công dân Thủ đô số”.